Các nguồn tin từ Nhật Bản cho biết, doanh số sụt giảm là nguyên nhân khiến Camry bị đưa vào "tầm ngắm". Các đại lý tại đất nước mặt trời mọc được cho là đã nhận được thông báo về việc dừng bán xe Camry.
Camry là một trong những dòng sản phẩm lâu đời nhất của Toyota tại Nhật, cùng với những cái tên như Crown, Corolla, và Century. Tất cả các xe này ban đầu chủ yếu được bán dưới cấu hình sedan, nhưng do sự thay đổi thị hiếu, một số mẫu như Corolla và Crown đã được bổ sung cấu hình crossover.
Camry lần đầu tiên ra mắt tại Nhật vào năm 1979 dưới cái tên Celica Camry. Mẫu Camry dành cho thị trường Nhật khác với phần còn lại của thế giới, với thiết kế thân xe hẹp hơn để phù hợp với các quy định về thuế sử dụng đường bộ của Nhật qua suốt 5 thế hệ, cho đến năm 1998.
Camry bản toàn cầu bắt đầu được bán tại Nhật từ thế hệ XV20, nhưng doanh số vẫn thua xa so với ở các thị trường nước ngoài. Camry đến nay đã trải qua 10 thế hệ tại quê nhà, và hiện tại còn được bán dưới tên Daihatsu Altis.
Dù Toyota là thương hiệu số 1 tại Nhật Bản, nhưng Camry vẫn luôn có doanh số bết bát. Theo số liệu từ Hiệp hội đại lý Nhật Bản (JADA), Camry là mẫu xe có doanh số đứng thứ 44 tại nước này trong năm 2021, với 10.620 xe bán ra, cao hơn đối thủ Honda Accord thậm chí không lọt được vào top 50.
Trong năm 2022, Camry cũng đã bị loại khỏi top 50 xe bán chạy nhất tại Nhật. Dù Toyota Camry chuẩn bị bước sang thế hệ mới, thay thế mẫu XV70 đã có mặt trên thị trường từ năm 2017, nhưng không dành cho thị trường Nhật Bản.
Vẫn đang là dòng sản phẩm chủ lực của Toyota ở nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam, đạt doanh số khá cao, nên mẫu sedan cỡ D này sẽ chưa sớm bị khai tử ở ngoài Nhật Bản.
Tại Việt Nam, dù liên tục bị các đối thủ như Lux A2.0, Kia K5 hay Mazda6 cạnh tranh, nhưng trong năm 2022, với 4.471 xe bán ra, tăng trưởng 6,3%, Toyota Camry đã giành lại ngôi vương trong phân khúc sedan cỡ D, nhất là khi VinFast dừng sản xuất xe xăng để chuyển hướng sang ôtô điện.