Bên cạnh đó, Everest Wildtrak cũng sẽ sở hữu các trang bị thuộc loại cao cấp nhất. Ở ngoại thất, bản Wildtrak được trang bị cụm đèn Performance LED tương tự bản Titanium+. Bộ mâm kích thước 20 inch dạng phay phối 2 tông màu.
Tổng thể ngoại thất Everest Wildtrak 2023 không khác đáng kể so với các phiên bản đã ra mắt trước đó. Mặt ca-lăng bản Wildtrak 2023 của Ford Everest sẽ có thêm miếng ốp màu đen hình chữ “H” phân tách các cụm đèn với lưới tản nhiệt giống thiết kế của mẫu bán tải Ranger. Dòng chữ “Wildtrak” xuất hiện trên nắp ca-pô. Ngoài ra, Everest Wildtrak cũng sẽ được bổ sung màu ngoại thất vàng đồng giống với Ranger Wildtrak.
Đối với nội thất, bản Wildtrak dùng ghế bọc da thêu chỉ cam với chữ Wildtrak ở lưng ghế. Các trang bị tiện ích bao gồm ghế chỉnh điện 8 hướng, màn hình điện tử 12,4 inch sau vô lăng, màn hình 12 inch đặt dọc tích hợp SYNC 4, hệ thống âm thanh 8 loa, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh…
Ford Everest Wildtrak bán tại Việt Nam sẽ không có động cơ V6, dung tích 3.0L như tại các thị trường khác. Thay vào đó, xe được trang bị động cơ I4, dung tích 2.0L như bản Titanium+. Động cơ này cho công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500Nm, kết hợp hộp số 10 cấp và hệ dẫn động 4×4.
Các trang bị an toàn trên Everest Wildtrak cũng tương tự bản Titanium+ với các tính năng gồm hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ phanh chủ động, ga tự động thích ứng có dừng và đi (Stop-and-Go), cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ đi giữa làn đường và camera 360 độ.
Hiện giá bán vẫn chưa được công bố nhưng đây được xem là phiên bản cao nhất của dòng xe Everest nên mức giá theo nhiều chuyên gia dự đoán tầm hơn 1,5 tỷ đồng.