Sở dĩ như vậy có lẽ vì giờ đây Camry không phải chịu nhiều áp lực cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ trung, có thể kéo dài một vòng đời sản phẩm.
Theo nguồn tin của tạp chí Drive ở Australia, Toyota Camry thế hệ thứ 9 sẽ có mặt ở một số thị trường vào năm sau và sẽ sử dụng bản nâng cấp của nền tảng khung gầm TNGA-K hiện tại, thay vì một nền tảng hoàn toàn mới.
Như vậy, việc ra mắt vào năm sau sẽ vừa kịp để Camry thế hệ mới cạnh tranh cùng Honda Accord mới và Hyundai Sonata phiên bản nâng cấp.
Cũng theo trang Drive, thế hệ mới của RAV4 cũng sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm sau hoặc đầu năm 2025, tức là sẽ ra mắt toàn cầu vào năm sau. Giống như Camry, xe vẫn sẽ dùng nền tảng khung gầm đã ra mắt từ cách đây gần 5 năm, chỉ có chút nâng cấp.
Một nguồn tin từ Mỹ cũng xác nhận lộ trình này của Camry thế hệ mới. Theo đó, công ty nghiên cứu thị trường Auto Forecast Solutions của Mỹ khẳng định rằng Camry mới sẽ đi vào sản xuất từ tháng 4/2024 tại Mỹ.
Tại Việt Nam, từ năm 2019, mẫu Toyota Camry được chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trong năm 2022 vừa qua, mẫu xe này đạt doanh số 4.471 xe, tăng khoảng 13% so với năm trước đó và chiếm 58% thị phần, dẫn đầu phân khúc sedan hạng D.
Đối thủ cạnh tranh chính của Camry trước đây là Lux 2.0, nhưng mẫu xe này hiện đã bị ngừng bán, nên Camry vững vàng ở vị trí số 1; kế đó lần lượt là Kia K5, Mazda 6 và Honda Accord.
Toyota Camry hiện được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản: 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV, với giá lần lượt là: 1,11 tỷ, 1,22 tỷ, 1,405 và 1,495 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).