VinFast cắt giảm nhân sự ở Mỹ, lùi ngày giao xe Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
09.02.2023 07:40

Hãng xe Việt giảm nhân sự tại thị trường lớn bậc nhất ở nước ngoài vì lý do tái cơ cấu, và lùi ngày giao xe đến cuối tháng 2.

Trong một thông báo gửi cho Reuters, VinFast cho biết đang hướng tới hoạt động kinh doanh hiệu quả ở Bắc Mỹ và có thể làm việc với các bên thứ ba nhằm "tăng chất lượng và tốc độ của dịch vụ khách hàng". Điều này có nghĩa số lượng nhân sự của hãng sẽ cắt giảm.

Hồi cuối tháng Một, VinFast nói rằng đang sáp nhập hai chi nhánh ở Mỹ và Canada làm một. Khi đó, hãng không thông báo bất cứ việc cắt giảm lao động nào. Hãng đã thuê khoảng 150 người ở Mỹ, trong đó nhiều người là nhân viên bán hàng, hỗ trợ, phân phối, thuộc mô hình kinh doanh không giống hệ thống đại lý truyền thống.

Các cấp quản lý của VinFast ở trụ sở Việt Nam từng được báo chuẩn bị sẵn một danh sách những nhân viên có thể cho thôi việc, để chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vương xem xét. Số lượng bị cắt giảm có thể tới 30%.

"Chúng tôi thường xuyên xem xét chất lượng làm việc của nhân viên và sa thải những ai không đáp ứng yêu cầu và tuyển dụng người mới", hãng cho biết.

Cũng trong tuần qua, VinFast cho biết có thể lùi giao đợt xe đầu tiên ở Mỹ cho đến cuối tháng 2. Theo đại diện hãng, việc lùi ngày giao xe là để cập nhật phần mềm cho lô 999 xe đã cập cảng ở bờ Tây nước Mỹ cuối năm ngoái. Ngày 10/2 tới sẽ có bản phần mềm mới, hãng cần khoảng 10 ngày để cập nhật. Lô xe tiếp theo sẽ đến Mỹ vào quý II.

Ngày 25/11/2022, VinFast trở thành hãng ôtô Việt Nam đầu tiên xuất khẩu lô 999 chiếc xe điện VF 8 sang Mỹ, từ cảng MPC Port, quận Hải An. Điểm đến ở Mỹ là cảng California, nơi thông quan và giao xe cho khách hàng vào cuối tháng 12.

Tại Mỹ, xe điện VinFast không được hưởng chính sách hỗ trợ 7.500 USD từ chính phủ Mỹ vì không được sản xuất tại Bắc Mỹ.

Mỹ Anh

( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt
Đắk Lắk
Số tay
779 Triệu

Mercedes Benz Glc300 All New

Mercedes Benz Glc300 All New
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 659 triệu

HD320 chở Heo

HD320 chở Heo
Tiền Giang
Số tay
2 tỷ 579 triệu

Dolphin mẫu xe đô thị

Dolphin mẫu xe đô thị
Bình Dương
Số tự động
650 Triệu

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao
Bình Dương
Số tự động
1 tỷ 100 triệu