Trong khi đó, Audi không có sẵn chiếc sedan thuần điện cỡ lớn, tuy nhiên điều đó sẽ thay đổi vào năm 2024 với sự ra mắt của A8 thế hệ tiếp theo. Không giống như hai đối thủ của mình, những người đến từ Ingolstadt dự định chỉ bán chiếc flagship tiếp theo của họ dưới dạng EV.
Mặc dù chưa có bất kỳ hình ảnh được chụp lén khi xe di chuyển trên đường, nhưng mẫu xe đầu bảng hoàn toàn mới từ Four Rings sẽ đột phá vào năm 2024 với kiểu dáng chịu ảnh hưởng của Grand Sphere. Mẫu concept bóng bẩy được ra mắt vào tháng 9/2021 là một trong bốn mẫu concept Sphere do Audi phát triển hướng đến dòng sản phẩm điện. Để làm mới, Audi dự định ra mắt xe điện từ năm 2026 và kết thúc việc bán các mẫu xe ICE vào năm 2033.
Theo giám đốc thiết kế của Audi - Marc Lichte cho biết, Grand Sphere khá giống với diện mạo của A8 và đây không phải là bản sao carbon của chiếc xe trưng bày mà sẽ trở thành mẫu xe chạy đường trường. Về tên gọi của chiếc xe này, nhiều khả năng hãng sẽ gọi là A8 E-Tron sử dụng kiến trúc Premium Platform Electric (PPE) được phát triển cùng với Porsche.
Mẫu concept này không chỉ có trục cơ sở lớn và dài hơn phiên bản Horch đối thủ Maybach được bán độc quyền tại Trung Quốc. Kích thước của xe được gọi "chuyên cơ mặt đất" với chiều dài tổng thể lên đến 5.350mm và chiều dài trục cơ sở 3.190mm .
Bộ pin lớn 120 kWh có đủ năng lượng cho phạm vi hoạt động hơn 466 dặm (750 km) và hỗ trợ sạc 270 kWh với thời gian sạc chưa đầy 10 phút để đạt được phạm vi hoạt động hơn 186 dặm (300 km). Audi cho biết mẫu concept này cần hơn 20 phút để sạc pin từ 5% lên 80%.
Các thông số kỹ thuật của xe A8 thế hệ mới vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chúng tôi biết Grand Sphere có hệ dẫn động 4 bánh từ cặp mô-tơ điện, công suất kết hợp là 710 mã lực và mô-men xoắn 960 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong hơn 4 giây.
Đến nay chưa có nguyên mẫu nào của A8 E-Tron nên thật sự sẽ rất khó có thể ra mắt vào đầu năm tới, nhiều khả năng Audi sẽ ra mắt chiếc sedan đầu bảng vào cuối năm 2024. Đồng thời, không rõ A8 phiên bản EV có được bán song song với bản động cơ đốt trong như hiện nay.