Video ghi lại từ camera hành trình của ôtô phía sau cho thấy, chiếc Huracan Performante màu xanh rú ga vọt lên rồi văng sang đập trúng lan can đường. Nhưng tài xế không dừng lại, tiếp tục nhấn ga để siêu xe lao đi và lần này, văng sang đập trúng chiếc minibus phía bên phải.
Cả hai xe xoay 180 độ. Trong khi siêu xe dừng lại giữa đường, thì chiếc minibus bị đẩy lên lề ngược chiều.
Ảnh hiện trường cho thấy cả hai vành bên trái của siêu xe trầy xước toàn bộ viền ngoài do cọ sát vào lề đường. Còn chiếc minibus rụng ba-đờ-sốc trước, vỡ phần đèn bên phải. Không nhìn rõ những thiệt hại ở phần còn lại của cả hai xe.
Có hai người đàn ông đứng gần hai chiếc xe, dường như là hai tài xế. Không rõ có ai đi cùng trên hai xe hay không.
Việc lái xe luôn đòi hỏi sự tập trung, cẩn thận, cũng như ý thức tham gia giao thông tốt. Điều khiển một chiếc siêu xe lại cần đến những kỹ năng đặc biệt mà không phải ai cũng có thể làm được, hoặc làm tốt ngay từ đầu.
Dòng siêu xe thường trang bị động cơ công suất lớn. Khi tài xế lơ đễnh vô-lăng, nhưng lại đạp ga mạnh để đề-pa hoặc tăng tốc đột ngột, việc mô-men xoắn được truyền tới bánh xe quá nhiều rất dễ gây ra hiện tượng mất bám lốp xe, văng đuôi, đẩy xe chạy sang hai bên kiểu zig-zag. Lúc này, nếu tài xế càng cuống, mất kiểm soát chiếc xe, càng đánh lái liên tục và đạp thêm ga hoặc phanh quá gấp càng khiến xe mất trọng tâm nhanh, không ổn định hướng di chuyển sẽ lao mất kiểm soát sang hai bên đường.
Nóng nảy, thích thể hiện là hai trong số những tính cách dễ khiến người lái gặp rắc rối, thậm chí dẫn tới hậu quả khôn lường.
Khi phát hiện xe bị mất bám vì ga đầu quá mạnh và đột ngột, tài xế cần bỏ chân ga, giữ thẳng vô-lăng và nhìn về hướng mà muốn điều khiển chiếc xe tới. Việc chấp nhận xe bị va chạm vào lan can đường, giải phân cách là mức độ rủi ro thấp hơn nhiều so với việc va chạm với phương tiện khác.
Mỹ Anh (theo Carscoops)