Công ty cũng cho biết, tỷ lệ doanh số của sẽ tăng lên mức 25-40% vào năm 2030, còn lại sẽ là xe hybrid.
Mazda hứa hẹn sẽ giới thiệu hệ thống hybrid thế hệ mới trước năm 2030. Hiện tại, mẫu xe hybrid duy nhất do Mazda tự phát triển là CX-60. Mẫu Mazda2 dành cho thị trường châu Âu đã được gắn mác Yaris Hybrid; còn lại, tất cả xe khác là mild hybrid hoặc hybrid sạc điện.
Một mẫu EV sẽ được giới thiệu ở Trung Quốc. Mazda MX-30 không được coi là mẫu xe thuần túy vì nó vẫn có bản mild-hybrid 2.0L ở Nhật Bản và Australia.
Để thực hiện mục tiêu điện khí hóa toàn bộ danh mục sản phẩm, Mazda đã bắt tay với hàng loạt đơn vị chuyên xe điện Nhật Bản để cùng sản xuất mô-tơ điện, bộ đổi pha và các thiết bị điều khiển điện tử.
Mazda đã thành lập một công ty liên doanh nhiều bên mang tên MHHO Electric Drive Co., Ltd., viết tắt chữ cái đầu của Mazda, HIROTEC, ngành nhôm Hiroshima và Ondo.
Mazda sẽ nắm 10% cổ phần trong liên doanh này, với mục tiêu phát triển công nghệ hybrid.
Mazda cũng đã thành lập liên doanh 50:50 với công ty Imasen Electric Industrial để phát triển bộ đổi pha sử dụng chip bán dẫn SiC. Công ty này mang tên Mazda Imasen Electric Drive Co., Ltd.
Mazda đã bắt tay hợp tác với công ty Fukuta Electric & Machinery và Chuo Kaseihin để thành lập liên doanh chuyên mô-tơ điện MCF Electric Drive Co., Ltd. Mazda nắm 50% cố phần.