Đội đua Việt đem Mitsubishi Triton sang Thái Lan thi rally Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
04.11.2022 12:59

Hà Nội Giải đua xe đường trường xuyên quốc gia AXCR 2022 sẽ có sự tham dự của đội đua đến từ Việt Nam cùng chiếc Mitsubishi Triton.

Aka Racing - đội đua xe địa hình chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, với sự bảo trợ từ Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) - sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự giải đua xuyên quốc gia thuộc khu vực châu Á (Asia Cross Country Rally - AXCR), diễn ra ngày 21-26/11 tại Thái Lan và Campuchia.

Dự kiến xuất phát ngày 16/11, đội đua gồm hai tay đua chính là Trần Công Phát và Trần Quang Tiến cùng đội hậu cần 15 người. Song hành với họ là chiếc Mitsubishi Triton đặc biệt với những thứ không có trên một chiếc bán tải thông thường.

 

>> Xem ảnh chi tiết bán tải đua Triton

Một thành viên của đội đua chia sẻ, sở dĩ Aka Racing chọn Triton vì chiếc bán tải này bền khi phải chịu điều kiện vận hành khắc nghiệt. Động cơ xe bền bỉ, khỏe và đặc biệt là hộp số cùng hệ thống gài cầu. "Trong giới bán tải, hệ gài cầu Super Select II được đánh giá ưu việt nhất", vị này nói.

Từng xuất hiện trong khuôn khổ triển lãm Việt Nam Motor Show 2022 (VMS) vừa qua, chiếc Triton của Aka Racing có những đặc trưng của xe off-road là bộ lốp địa hình và "ống thở" (ống hút gió) được đưa lên cao, tránh trường hợp nước lọt vào động cơ khi lội sông, suối, thêm môtơ bơm nước để có thể phun nước và gạt liên tục. Đặc biệt, trên cánh cửa cũng như quần áo của lái chính và lái phụ đều ghi tên cùng nhóm máu để khi có tai nạn có thể truyền máu kịp thời.

Riêng với chiếc Triton, hệ thống treo thay vì 4 phuộc cho 4 bánh, được nâng cấp lên tới 8 phuộc, tức mỗi bánh 2 phuộc, gọi là phuộc kép. Đây là bộ phuộc của thương hiệu Mỹ King Shock, với giá 135 triệu một bộ trên thị trường Việt Nam, 2 bộ gần 300 triệu.

Phần còn lại của xe cũng được thay đổi, nâng cấp để phù hợp với những cung đường đua khắc nghiệt của giải đấu, như lồng bằng khung thép ống, dây an toàn 6 điểm và chỉ nhấn một nút để mở, công tắc Emergency Stop (ngắt khẩn cấp), hay trên nắp ca-pô laf một công tắc đề phòng trường hợp tài xế bị ngất, người bên ngoài có thể chủ động ngắt toàn bộ hệ thống điện tránh cháy nổ.

Quần áo của các tay đua là loại chống cháy, khi mang thêm găng tay, giầy, mặt nạ sẽ che kín toàn bộ cơ thể để đảm bảo an toàn trước lửa, kính vỡ, vật thể bay... Trên đồ đua có thêm đai ở cầu vai, tạo điểm cầm nắm để người khác nhấc, kéo tay đua ra khỏi vùng nguy hiểm.

Trong đua WRC (World Rally Championshop) sẽ có thêm cuốn sổ để ghi chú trên đường. "Road book" ghi lại những điểm rẽ, những chú ý trên đường như độ cong khúc cua, chướng ngại vật, địa hình. Lái phụ sẽ là người có nhiệm vụ truyền đạt những lưu ý này cho lái chính.

Từng lần đầu tham gia vào năm 2019, và khi giải đua phải tạm dừng vì hai năm đại dịch, thì năm nay đội đua Aka mới có cơ hội quay trở lại với AXCR.

AXCR 2022 sẽ xuất phát từ Buriam, Thái Lan, vào ngày 21/11 và kết thúc tại Angkor Wat, Campuchia, vào ngày 26/11. Tổng quãng đường đua là 1.464 km.

Mỹ Anh

( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

BYD Dolphin Hatchback-B

BYD Dolphin Hatchback-B
Hồ Chí Minh
Số tự động
600 Triệu

BYD Atto3 pk C giá đẹp

BYD Atto3 pk C giá đẹp
Hồ Chí Minh
Số tự động
730 Triệu

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt
Đắk Lắk
Số tay
779 Triệu

Mercedes Benz Glc300 All New

Mercedes Benz Glc300 All New
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 659 triệu

HD320 chở Heo

HD320 chở Heo
Tiền Giang
Số tay
2 tỷ 579 triệu