Sport RWD dùng động cơ diesel 2.0L tăng áp kép giống các phiên bản khác, cho công suất 206 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn 500Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút.
Trang bị tiêu chuẩn của bản Everest Sport RWD gồm các chi tiết ngoại thất màu đen cùng bộ mâm hợp kim 20 inch, dòng chữ 'Everest' trên nắp ca-pô và chữ Sport ở sau xe, tính năng mở cốp rảnh tay (đá cốp). Ghế trước được dập nổi chữ Sport, có tính năng sưởi và làm mát; ghế lái chỉnh điện 10 hướng, có nhớ vị trí; ghế phụ chỉnh 8 hướng.
Ngoài việc bổ sung phiên bản Everest Sport RWD, Ford Australia sẽ nâng cấp cho toàn bộ dòng Everest Sport từ giữa phiên bản 2023. Ví dụ, bản Everest Platinum giờ đây được trang bị tiêu chuẩn tấm ốp bảo vệ gầm bằng thép và nóc sơn màu đen. Khách mua xe Everest Platinum tại Australia còn có thể chọn thêm gói Off-Road miễn phí, với bộ mâm 21 inch được thay bằng loại 18 inch lắp lốp địa hình All-terrain.
Ford Australia cũng cho biết các xe Everest Trend 4WD và Everest Sport 4WD sản xuất từ tháng 3/2023 trở về sau sẽ được trang bị gói Touring gồm thanh ray chở hàng màu đen trên nóc, camera 360 độ, hệ thống đèn chiếu sáng xung quanh xe (zone lighting), móc kéo,...
Tại Việt Nam, chính thức ra mắt từ tháng 7 với giá bán từ 1,099 tỷ đồng đến 1,452 tỷ đồng. Xe có 4 phiên bản - Ambient, Sport, Titanium và Titanium+; trong đó, chỉ có bản Everest Titanium+ được trang bị động cơ diesel 2.0L tăng áp kép, còn lại là tăng áp đơn.
Ngay sau khi xe ra mắt, các đại lý đã nhận "giữ chỗ" cho những khách hàng muốn nhận xe sớm, nhưng đi kèm điều kiện khách phải mua thêm phụ kiện theo kiểu "bia kèm lạc".
Tùy phiên bản sẽ có "lạc" khác nhau. Cụ thể, dòng Titanium+ 2.0AT 4x4 cao cấp nhất được các đại lý bán kèm gói phụ kiện đắt nhất, khoảng trên 100 triệu đồng. Thậm chí, có nhân viên đề xuất khách hàng mua "ủng hộ" gói phụ kiện lên tới để được nhận xe sớm.