Gãy xương háng vì ngồi gác chân lên táp-lô ôtô Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
17.10.2022 11:13

Mỹ Mỗi khi ngồi vào ghế lái phụ, Audra Tatum lại có thói quen ngả lưng ghế, gác hai chân lên táp-lô dù chồng cô nhiều lần cảnh báo.

Tatum - người phụ nữ ở hạt Walker, bang Georgia - không mấy quan tâm đến những lời can ngăn của chồng. Vì thế, người mẹ ba con vẫn giữ thói quen gác hai chân lên táp-lô vì cảm thấy thoải mái với tư thế này.

"Cả cuộc đời tôi đều vắt hai chân và gác lên táp-lô. Chồng tôi luôn nói rằng 'Rồi một ngày em sẽ bị gãy chân cho xem'", Tatum kể lại với CBS News. Nhưng người vợ luôn đáp lại rằng "Em sẽ bỏ chân xuống đúng lúc".

Nhưng vào ngày 2/8/2015, suy nghĩ và thậm chí cuộc đời của Tatum đã hoàn toàn thay đổi.

Câu chuyện đã xay ra 7 năm trước, nhưng đây vẫn là luôn là một ví dụ điển hình về an toàn khi ngồi trên ôtô, được truyền thông và nhiều tổ chức ở Mỹ nhắc lại từ đó đến nay. Gần đây nhất là kênh truyền hình ở Ohio.

Hôm đó, hai vợ chồng cô đang tới nhà bố mẹ cách khoảng 6,5 km để đón hai cậu con trai. Một chiếc ôtô cắt ngang và xe của họ đâm vuông góc. Mọi người có mặt trên hai xe đều có thể tự bước xuống, chỉ bị trầy xước, trừ Tatum.

"Túi khí bung, đẩy chân tôi gãy gập và làm mũi tôi gãy theo", Tatum kể lại vào năm 2017. Không chỉ thế, cả mắt cá chân, xương đùi và cánh tay của người phụ nữ này đều bị gãy. Đặc biệt, một bên xương háng trật khớp và lệch hẳn khỏi vị trí, một bên bị gãy rời.

"Về cơ bản, toàn bộ phần bên phải cơ thể tôi đều bị gãy. Tôi không phải Siêu nhân. Tôi không thể bỏ chân xuống đúng lúc", Tatum nói.

Tatum phải trải qua nhiều lần phẫu thuật và nhiều tuần để làm vật lý trị liệu. Cô cần một tháng để có thể bắt đầu đi lại được. Và đến hai năm sau, người phụ nữ này vẫn phải đối mặt với những khó khăn.

"Tôi không thể thực hiện công việc của một nhân viên dịch vụ y tế khẩn cấp. Tôi không thể nhấc bệnh nhân lên nữa. Tôi không thể đứng liên tục hơn 4 tiếng", Tatum cho biết. Vì thế, người mẹ này dùng câu chuyện của mình để cảnh báo những người khác.

Sở cứu hỏa địa phương giúp lan tỏa câu chuyện để minh chứng về những hậu quả nghiêm trọng khi ai đó ngồi gác chân lên táp-lô ôtô. "Túi khí bung với tốc độ 160-354 km/h. Nếu bạn để chân lên táp-lô và xe gặp va chạm, túi khí có thể đẩy bắn đầu gối đập vào hốc mắt", là nội dung dòng trạng thái mà Sở cứu hỏa Chattanooga đăng trên fanpage và có hơn 1.600 lượt chia sẻ.

Và nếu không có túi khí, Tatum có thể bị thương nặng hơn thế. "Tôi có thể đập vào táp-lô với lực mạnh hơn rất nhiều".

Mỹ Anh

( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
900 Quốc Lộ 1A, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, HCM
162-168 Phạm Văn Đồng phường 3 Quận Gò Vấp TP.Hồ Chí Minh
Ôtô đang bán

Ford Everest Titanium 4x4

Ford Everest Titanium 4x4
Hồ Chí Minh
Số tự động
1 tỷ 050 triệu

Ranger Raptor

Ranger Raptor
Hồ Chí Minh
Số tự động
1 tỷ 245 triệu

Ford Explorer 2021

Ford Explorer 2021
Hồ Chí Minh
Số tự động
1 tỷ 775 triệu

Everest Titanium 4x2 2022

Everest Titanium 4x2 2022
Hồ Chí Minh
Số tự động
1 tỷ 195 triệu

Ranger XLT Limited 2021

Ranger XLT Limited 2021
Hồ Chí Minh
Số tự động
695 Triệu