Nội thất Ferrari 296 GTB có thể thấy ngay khu vực này đặt hoàn toàn tập trung vào người lái và khả năng tốc độ. Một phần bảng điều khiển lõm chứa cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và vô lăng, trong khi hai bảng điều khiển cảm ứng điện dung ở hai bên bảng điều khiển nằm ở hai bên của bảng điều khiển cho một loạt các chức năng. Một màn hình hiển thị head-up cũng có tính năng, trong khi loa âm thanh nổi được hoàn thiện để phù hợp với bảng điều khiển để có một cái nhìn tối giản.
Lần đầu tiên trên một chiếc xe thể thao động cơ đặt giữa, Ferrari đã sử dụng một thiết bị khí động học để tạo ra lực xuống thay vì giảm thiểu lực cản. Dựa trên những gì được sử dụng bởi LaFerrari, cánh gió sau chủ động tích hợp vào cản sau được cho là tạo ra lực xuống tới 360kg ở vận tốc 250km/h với gói Assetto Fiorano, định hướng đường đua được chỉ định. Ngay cả phiên bản tiêu chuẩn, nó tạo ra nhiều hơn 100kg so với những người tiền nhiệm của nó.
Ferrari 296 GTB được trang bị khối động cơ V6, dung tích 2.9L, cho công suất 654 mã lực đi kèm mô tơ điện cho tổng công suất lên tới 830 mã lực và mô-men xoắn 740 Nm. Thông số cao hơn hẳn F8 Tributo (710 mã lực).
Với hệ thống truyền động khủng bố của mình, Ferrari 296 GTB có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây, 200 km/h trong 7,3 giây, tốc độ tối đa xe đạt được giới hạn điện tử ở 330 km/h. Trọng lượng xe đạt 1.470 kg, nặng hơn F8 Tributo cũ lẫn đối thủ Artura từ McLaren 35 kg.
Ngoài ra, xe có 4 chế độ lái được cung cấp thông qua một công tắc 'eManettino' trên vô lăng: eDrive, Hybrid, Performance và Quality, mỗi chế độ có mức độ tham gia của động cơ điện và chức năng phanh tái tạo khác nhau.
Tại thị trường Việt Nam, siêu xe Ferrari 296 GTB được nhập khẩu và phân phối chính hãng đi kèm mức giá từ 21 tỷ đồng và khách hàng Việt có thể tùy chọn thêm các option để cá nhân hóa chiếc siêu xe theo ý riêng của mình.