Hồi tháng 7, khi Hyundai giới thiệu Ioniq 6 với cảm hứng từ mẫu concept Prophecy của hãng từ năm 2020, chiếc sedan chạy điện lập tức gây chú ý với ngoại hình thuôn nuột cùng chỉ số cản gió thuộc top 10 thế giới: 0,21. Nếu chính thức bán ra thị trường, Ioniq 6 sẽ đứng ở vị trí thứ tư trong số 10 mẫu xe có thiết kế khí động học nhất hiện nay.
Thông số tốt nhất của Ioniq 6 là 614 km cho một lần sạc đầy. Để đạt được quãng đường này, khách hàng cần chọn phiên bản Long Range với pin 77,4 kWh, dẫn động một cầu, vành hợp kim 18 inch. Nếu nâng cấp lên vành 20 inch cùng thiết lập một động cơ điện, quãng đường là 545 km.
Với bản dẫn động 4 bánh, Ioniq 6 có hai tùy chọn vành, với hành trình 583 hoặc 519 km tùy loại. Bản tiêu chuẩn với pin 53 kWh, dẫn động một cầu và vành 18 inch chạy được quãng đường ngắn nhất mỗi lần sạc: 429 km.
Hyundai Ioniq 6 có quãng đường dài hơn đôi chút so với Model 3 (nhiều nhất là 602 km). Tuy nhiên, cũng như thông thường, hành trình thực tế còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố (phong cách lái xe, tình trạng giao thông, nhiệt độ).
Khi năng lượng xuống thấp, mẫu sedan chạy điện có thể sạc pin 10-80% trong khoảng 18 phút. Với sự hỗ trợ của sạc siêu nhanh 800 V, chỉ cần 15 phút để xe chạy được tới 351 km.
Thiết kế của Ioniq 6 không hẳn thuộc kiểu sedan truyền thống. Phần kính sau vuốt xuôi thoai thoải và liền mạch xuống đuôi xe. Phần dưới cùng của kính sau là một cánh gió tích hợp đèn phanh khiến chiếc xe điện của Hyundai trông giống một chiếc Porsche 4 cửa.
Các lớp cách âm giữa sàn xe và lót sàn, lốp có bơm bọt xốp, kính chắn gió cách âm, vì thế chiếc xe vốn đã êm ái với động cơ điện, nay càng tĩnh lặng hơn.
Một trong những điểm đặc biệt của Ioniq 6, ít nhất là ở thị trường Hàn Quốc, là camera thay cho gương chiếu hậu. Hình ảnh từ camera sẽ hiển thị lên các màn hình ở hai góc ngoài của táp-lô. Nhưng tại Mỹ, các quy định hiện hành sẽ buộc mẫu xe điện phải trang bị gương hậu truyền thống thay cho camera.
Màn hình thông tin giải trí 12 inch và cụm màn hình kỹ thuật số 12 inch sau vô-lăng. Hyundai vẫn sử dụng các nút bấm vật lý để điều khiển âm thanh và điều hòa. Đèn trên vô-lăng hiển thị khi xe đang sạc hoặc hỗ trợ giọng nói, đèn viền nội thất với 64 màu, sàn xe dạng phẳng và diện tích nội thất được tăng lên nhằm mang lại không gian để chân ở hàng ghế trước và sau.
Hyundai Ioniq 6 sẽ bán ra tại Mỹ trong nửa đầu năm 2023, cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model 3. Hiện chưa có thông tin về giá bán, nhưng dự kiến nhỉnh hơn so với "đàn em" Ioniq 5 - mẫu xe điện có giá từ 42.800 USD.
Mỹ Anh