Nếu so với cùng kỳ 2021 với 434.800 xe, doanh số quý III vừa qua của Mercedes tăng 21%. Trong 9 tháng đầu năm, hãng bán được hơn 1,5 triệu xe.
Trung Quốc vẫn là một trong những thị trường quan trọng nhất với Mercedes. Chỉ riêng ở quốc gia Đông Á, hãng Đức bán được 206.800 xe trong quý III, vượt doanh số toàn châu Âu với 152.700 xe cũng như Bắc Mỹ là 83.200 xe. Nếu tính riêng thị trường Mỹ với 72.400 xe, thì doanh số của Mercedes ở Trung Quốc gấp gần 3 lần.
So với kết quả kinh doanh cùng kỳ 2021, với 150.600 xe, doanh số quý III năm nay của Mercedes tăng 37%. Nhưng nếu so sánh trong cả 9 tháng đầu năm, thì con số lại giảm 5%.
Nhiều mẫu xe được thêm vào dải sản phẩm năng lượng mới tại Trung Quốc, như mẫu EQE và C350 e L. Ngoài ra, các phiên bản cao cấp, gồm dòng Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG cũng như G-class cũng trở nên ngày càng phổ biến. Ở thị trường mà khách hàng đặc biệt chuộng các mẫu xe cao cấp phiên bản trục cơ sở dài, dòng Mercedes-Maybach đạt mức tăng trưởng 30% trong 9 tháng đầu năm.
Bên cạnh đó, trong ba quý vừa qua, các mẫu E-class và GLC đều đạt mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ 2021.
Hiện Mercedes có kế hoạch đưa mẫu concept chạy điện Vision EQXX đi quảng bá tại những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Trùng Khánh nhằm giới thiệu giá trị thương hiệu cao cấp cũng như tầm nhìn về sự phát triển bền vững với khách hàng ở Trung Quốc.
Mỹ Anh (theo Automotive World)