Chỉ có một số thay đổi nhỏ, Fortuner 2022 tại Malaysia giữ nguyên giá cũ, trang bị động cơ cũ.
Cụ thể, cấu hình thấp nhất là bản sử dụng động cơ turbo diesel 2GD-FTV 2.4L cho công suất 150 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 400Nm tại 1.600-2.000 vòng/phút. Xe có giá không đổi 179.880 ringgit (khoảng 940 triệu đồng).
Bản diesel 2.8 VRZ AT 4x4 có công suất 204 mã lực tại 3.000-3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 500Nm tại 1.600-2.800 vòng/phút, có giá bán 220.880 ringgit (1,15 tỷ đồng).
Bản máy xăng duy nhất 2.7 SRZ AT 4x4 sử dụng động cơ 2TR-FE dung tích 2.7L, cho công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 245Nm tại 4.000 vòng/phút. Bản này có giá bán 186.880 ringgit (976 triệu đồng).
Cả 3 động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4x4 có tính năng ngắt vi sai tự động.
Trang bị mới của 2022 là màn hình cảm ứng 9 inch giờ đây hỗ trợ kết nối không dây Android Auto và Apple CarPlay. Hệ thống được nâng cấp có trên tất cả các phiên bản, cùng giao diện cải tiến cho màn hình quan sát panorama (là trang bị tiêu chuẩn của bản VRZ và SRZ, nhưng là tùy chọn cho bản tiêu chuẩn).
Ngoài ra, camera hành trình kỹ thuật số phía trước mới có thể kết nối không dây với smartphone, tạo thuận tiện cho việc truyền dữ liệu.
Bên trong tất cả xe 2022 được trang bị cổng sạc nhanh USB-C. Danh sách các trang bị còn lại vẫn như cũ, với tùy chọn rẻ nhất là bộ mâm hợp kim 17 inch đi cùng lốp 265/65, đèn pha bi-LED dạng chiếu tự động, đèn chiếu sáng ban ngày LED, cùng với đèn sương mù ở cả trước và sau.
Các trang bị đáng chú ý khác gồm cụm đồng hồ công nghệ cao Optitron hiển thị đa thông tin 4.2 inch, 6 loa, điều hòa chỉnh cơ, vô-lăng đa chức năng, khóa cửa và khởi động không chìa, 3 chế độ lái, nội thất nỉ, ghế trước chỉnh cơ, camera lùi, 7 túi khí, hệ thống ổn định thân xe điện tử (VSC), kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Các trang bị tùy chọn đáng chú ý gồm: màn hình kiểm soát điểm mù có hỗ trợ cảnh báo va chạm phía sau, hệ thống giao tiếp giữa các phương tiện VTS, một màn hình gắn trần và đầu DVR ở phía sau (hai trang bị này chỉ có trên bản VRZ và SRZ).
So với phiên bản tiêu chuẩn, bản cao cấp SRZ được trang bị vành hợp kim 18 inch đi cùng lốp 265/60, điều hòa hai vùng, cốp găng tay có tính năng làm mát, nội thất nỉ phối da, ghế lái chỉnh điện, cửa hậu điều khiển điện, hệ thống kiểm soát điểm mù, hỗ trợ đổ đèo, VTS, hệ thống kiểm soát hành trình thụ động, khóa vi sai sau, và hệ thống vi sai chống trượt chủ động.
Phiên bản cao cấp nhất VRZ có đầy đủ các trang bị như bản SRZ, cộng thêm đèn pha LED, đèn xi-nhan LED dạng đuổi, cổng sạc USB cho cả 3 hàng ghế, hệ thống cảnh báo tiền va chạm có hỗ trợ phanh tự động, cảnh báo chệch làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình chủ động bằng radar.
Tại Việt Nam, được giới thiệu từ tháng 5 với một số nâng cấp về công nghệ an toàn và tiện nghi, giá bán 1,187-1,459 tỷ đồng.
Mẫu SUV 7 chỗ này thuộc phân khúc SUV hạng D, vừa cạnh tranh với các đối thủ cùng sử dụng kết cấu khung gầm rời như Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, và Isuzu mu-X, vừa cạnh tranh với các xe sử dụng khung gầm liền như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Mazda CX-8.