So với mẫu Concept được giới thiệu hồi năm ngoái thì phiên bản thương mại này có thiết kế rất giống, từ hình dạng tổng thể đến các vòm bánh xe, đường gấp khúc cửa sổ phía sau theo phong cách AMC Gremlin, thậm chí cả cách bố trí lưới tản nhiệt và đèn pha ma trận dường như không thay đổi.
Có điều cửa là dạng mở thông thường và tay nắm làm ẩn nhưng vẫn có thể nhìn thấy được, xe vẫn sử dụng gương chiếu hậu chứ không phải là hệ thống camera thời gian thực như ở bản Concept. Hình ảnh ở đuôi xe vẫn chưa có nhưng mình tin rằng nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ không làm mọi người thất vọng.
Nếu vẫn giữ nguyên kích thước của bản concept, thì chiếc Kia EV9 sẽ dài khoảng 4.930 mm, ngắn hơn một chút so với Kia Telluride hiện tại về tổng thể, nhưng lại có chiều dài cơ sở dài hơn là 3.100 mm. Mẫu xe này cũng hứa hẹn có thể di chuyển được 482 km sau mỗi lần sạc đầy và có khả năng sạc từ 10% - 80% trong chỉ 30 phút.
Thông qua hình ảnh có thể biết được chiếc Kia EV9 đang chạy thử nghiệm tại trung tâm R&D toàn cầu Namyang của Kia ở Hàn Quốc, nơi chiếc xe này sẽ được kiểm tra khả leo đồi và thử nghiệm xử lý tốc độ cao - tốc độ thấp trên mặt đường khô hoặc mặt đường có độ bám thấp, cộng với đường sỏi.
Nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết, EV9 cũng đã được thử nghiệm ở nhiều nơi khác thế giới, và chiếc xe đã từng được bắt gặp khi chạy thử gần đường đua Nürburgring (Đức). Kia có kế hoạch cung cấp EV9 ở thị trường Bắc Mỹ, châu Á và châu Âu, nhưng nhiều khả năng mẫu xe mới này sẽ được sản xuất tại một nhà máy xe điện mới ở Georgia.
Phân khúc SUV chạy điện đang thực sự sôi động với nhiều các mẫu xe mới có mặt, giúp người dùng có thể thoải mái lựa chọn hơn. Với 3 hàng ghế thì chắc hẳn Kia EV9 sẽ phải cạnh tranh với Vinfast VF9 ở nhiều thị trường khác nhau.