Đặt khách hàng là trọng tâm
Giai đoạn 2020 - 2021, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp SME. Trong khi việc giao dịch trực tiếp bị hạn chế bởi dịch bệnh, song nhu cầu kinh doanh và tài chính của doanh nghiệp vẫn cần được đảm bảo. Lắng nghe nhu cầu của khách hàng, bên cạnh những giải pháp truyền thống, VietinBank đã dành nhiều nguồn lực để nghiên cứu, mở rộng việc kết nối ngân hàng số nhằm phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp SME.
Không chỉ có hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ được xây dựng theo nhu cầu của doanh nghiệp SME; VietinBank còn tạo dấu ấn với các chương trình ưu đãi lãi suất, phí; các sản phẩm chuỗi hay những sản phẩm theo ngành nghề hỗ trợ các nhóm doanh nghiệp đặc thù như sản phẩm, dịch vụ dành cho nhóm trường học và hệ sinh thái (nhà trường - phụ huynh học sinh, sinh viên - cán bộ, nhân viên nhà trường)...
Nhà băng này còn cung cấp hoạt động kết nối kinh doanh - hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng bạn hàng, phát triển cơ hội kinh doanh với quy mô lớn hơn.
Đẩy mạnh số hóa dịch vụ
Thời gian qua, VietinBank đã đưa nhiều dịch vụ dành cho doanh nghiệp SME lên nền tảng số như: Quản lý tài khoản (truy xuất thông tin tài khoản trực tuyến); Quản lý chi (thực hiện, giao dịch chuyển khoản); Quản lý thanh toán (Hỗ trợ dịch vụ quản lý dòng tiền hiệu quả); Gửi chứng từ nhanh (we transfer); Dịch vụ tự động thông báo cho ngân hàng khi có giao dịch khách hàng gửi đến.
Bên cạnh đó, không thể không kể đến một số dịch vụ như Tự động thông báo bằng email cho khách hàng ngày cần phải hoàn chứng từ gốc; Tự động thông báo cho khách hàng, cán bộ ngân hàng khi đến hạn, quá hạn giao nhận chứng từ gốc...); Báo cáo đa dạng, tùy biến cao; Hỗ trợ tra soát, gửi yêu cầu dịch vụ, danh bạ người thụ hưởng, hòm thư bảo mật, hoạt động điện tử...
Từ đầu năm 2022, VietinBank cung cấp thêm giải pháp về công nghệ số, liên kết giữa một tài khoản thanh toán và một tập hợp mã định danh tài khoản nhận diện, bóc tách khoản phải thu/phải trả. Dịch vụ này cho phép doanh nghiệp chủ động thiết kế cấu trúc mã định danh tài khoản theo tiêu chí quản lý của mình, giúp doanh nghiệp nhận biết sớm và chính xác khoản thanh toán, giao dịch đa kênh, đa phương thức, cập nhật thông tin tức thời, tiết giảm chi phí nhân sự và thời gian gạch nợ thủ công, tối ưu hóa cấu trúc tài khoản, hỗ trợ báo cáo bóc tách quản lý nguồn thu chi...
"Sự lắng nghe, thấu hiểu khách hàng và nỗ lực đẩy mạnh số hóa đã mang về cho VietinBank giải thưởng Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam hai năm liên tiếp", đại diện VietinBank khẳng định.
Ngoài ra, The Asian Banker cũng cho rằng VietinBank vẫn sẽ duy trì sức tăng trưởng và đảm bảo các chỉ số tài chính tốt trong phân khúc SME, đóng góp vào tổng doanh thu của toàn hàng.
An Nhiên