Vẫn chưa có sản phẩm nào thay thế BMW M1 dù siêu xe này bị dừng sản xuất từ năm 1981. Chiếc BMW Nazca C2 từ đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, cũng được thiết kế bởi Giorgetto Giugiaro của Italdesign, lẽ ra có thể là một ứng viên sáng giá, nhưng thương hiệu Đức lại không tiến tới sản xuất thực tế.
Ai đó có thể phản bác rằng mẫu xe hybrid tính năng vận hành cao BMW i8 chính là hậu duệ của siêu xe M1, nhưng đây là điều còn gây nhiều tranh cãi.
Concept hybrid mang tên BMW Vision M Next đã trình làng từ năm 2019, làm dấy lên hy vọng về một chiếc siêu xe thực thụ mang thương hiệu BMW. Nhà sản xuất ô tô Đức thậm chí còn cho biết sẽ đưa mẫu xe này vào sản xuất nếu thấy thực sự có thị trường. Tuy nhiên, một lần nữa, chuyện đó không xảy ra.
Nhưng như thế không có nghĩa là BMW đã từ bỏ ý định làm siêu xe kế nhiệm M1.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn của trang Autocar, lãnh đạo BMW M - ông Frank van Meel - cho biết đó luôn là điều hãng trăn trở.
"Nếu là một người đam mê xe hơi thì chúng ra sẽ luôn mơ ước sản xuất được những chiếc xe như vậy. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ sản xuất các xe này, nhưng chúng tôi không ngừng tìm tòi những ý tưởng đó" ông van Meel cho biết.
Chiếc siêu xe hybrid mang tên BMW Vision M Next concept có thể không được đưa vào sản xuất, một phần vì XM đã trở thành ưu tiên của hãng. Ông van Meel nói thêm, BMW M không cần phải chứng minh rằng họ là một công ty xe và rằng một mẫu siêu xe là điều sống còn của thương hiệu M.
"Đó không phải là ưu tiên số một, nhưng với tôi, đó luôn là một ưu tiên cao, và đó là điều chúng tôi luôn hướng tới", ông van Meel chốt lại.
BMW XM là tương lai của thương hiệu M và là một dòng sản phẩm độc lập.
Thêm một hình ảnh mẫu BMW Vision M Next cả dưới dạng đồ họa và xe ngoài đời thực:
Ảnh: BMW