Màn ra mắt của CC850 tại triển lãm xe hơi hạng sang Monterey Car Week (12-21/8) tại California, Mỹ, bắt đầu với việc nhà sáng lập hãng Christian Von Koenigsegg xuất hiện cùng mẫu xe đầu tiên CC8S 2002. Koenigsegg cho biết CC850 sẽ là siêu xe tiếp theo được sản xuất.
CC850 có hình dáng gần giống CC8S. Số 50 trong tên xe có nghĩa chỉ 50 xe được sản xuất. Nhưng thiết kế hay lịch sử không phải điều gây ấn tượng nhất, mà là một tính năng mới: kiểu hộp số sàn đặc biệt.
Hộp số mới giống loại hộp số tự động Lightspeed có trên các mẫu Koenigsegg khác, nhưng còn có thể sử dụng như một hộp số sàn 6 cấp. Và trong khi ở chế độ tự động, hệ thống có 9 số, thì ở chế độ số sàn, sẽ chỉ có 6 cấp số. Trong cabin, cần số cũng được thiết kế với ngoại hình giống một cần số sàn truyền thống.
Với động cơ 5 lít V8 và hộp số đặc biệt trên, và với nhiên liệu E85, CC850 có công suất 1.385 mã lực và mô-men xoắn cực đại cũng 1.385 Nm. Thậm chí, trọng lượng xe cũng là 1.385 kg.
CC850 có khung gầm khuyên khối làm từ sợi carbon, thân xe bằng sợi carbon và sợi kevlar. Vành trước 20 inch và vành sau 21 inch, bộ phanh gốm, lốp Michelin Pilot Sport 4S.
Hiện Koenigsegg chưa công bố hiệu suất chi tiết của CC850, nhưng người đại diện hãng nói rằng siêu xe mới "tương tự mẫu siêu xe giới hạn Koenigsegg Jesko, tức thời gian tăng tốc 0-97 km/h trong chưa đến 3 giây và tốc độ tối đa 482 km/h. Giá bán của CC850 khoảng từ 3,65 triệu USD.
Mỹ Anh (theo Bloomberg)