Sử dụng nền tảng khung gầm EP1, mẫu Avatr 11 có kích thước dài 4.880mm, rộng 1.970mm và cao 1.601mm, với chiều dài cơ sở 2.975mm.
Xe vận hành nhờ cặp động cơ điện cho công suất kết hợp đạt 578 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Đây là động cơ điện được phát triển bởi Huawei, gồm một mô-tơ 265 mã lực truyền động bánh trước và một mô-tơ 313 mã lực ở trục bánh sau. Hai mô-tơ này vận hành nhờ bộ pin 90,38 kWh ở bản tiêu chuẩn hoặc pin 116,79 kWh ở bản cao cấp.
Mẫu SUV chạy điện Avatr 11 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,98 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h (giới hạn điện tử). Phiên bản dùng pin 90,38 kWh có khả năng di chuyển quãng đường 555km sau mỗi lần sạc, theo tiêu chuẩn thử nghiệm tại Trung Quốc, còn phiên bản dùng pin 116,79 kWh có thể chạy 680km mới cần sạc.
Theo trang CarNewsChina, mẫu SUV này hỗ trợ sạc 240 kW, có nghĩa là có thể tăng thêm phạm vi di chuyển lên đến 200km chỉ sau 10 phút sạc.
Mẫu SUV lai coupe hạng sang này sử dụng nhiều công nghệ ấn tượng, như hệ thống lái xe thông minh được hỗ trợ bởi 34 cảm biến khác nhau, trong đó có 3 cảm biến LiDAR, cho phép tính năng hỗ trợ lái hoạt động được trên đường cao tốc và đường hẹp.
Ngoài ra, xe có một số tính năng đáng chú ý như hỗ trợ chuyển làn, nhận diện đèn và phát hiện người đi bộ.
Người mua sẽ có thể mua Avatr 11 với lựa chọn thiết kế 4 chỗ hoặc 5 chỗ. Cả hai đều được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình thông tin - giải trí 15,6 inch và màn hình bên ghế phụ 10,25 inch, tất cả đều chạy bằng phần mềm Huawei.
Trên xe còn có hai bàn sạc không dây và hệ thống âm thanh 14 loa có tính năng loại bỏ tiếng ồn trên đường và hệ thống tăng cường âm thanh chủ động.
Hàng ghế thứ hai của bản 5 chỗ ngồi có cửa gió điều hòa. Trong khi đó, bản 4 chỗ cao cấp hơn, giữa hai ghế là một cụm điều khiển lớn.
Giá khởi điểm của xe Avatr 11 tại Trung Quốc là 349.900 nhân dân tệ (1,2 tỷ đồng). Bản cao cấp có giá 369.900 nhân dân tệ (1,3 tỷ đồng). Phiên bản tiêu chuẩn dùng pin 116,78 kWh có giá 409.900 nhân dân tệ (1,42 tỷ đồng). Bản cao cấp nhất Avatr 011 MMW đã được giới thiệu hồi tháng 5 có giá từ 600.000 nhân dân tệ (2,1 tỷ đồng).
Một số hình ảnh xe điện Avatr 11:
Năm 2018, Avatr ra đời dưới hình thức liên doanh giữa hai nhà sản xuất Trung Quốc là Changan và NIO. Sau đó, NIO rút khỏi liên doanh và CATL vào thế chỗ, trở thành cổ đông lớn thứ hai.
Hiện tại, Changan giữ 40,99% cổ phần, còn CATL sở hữu 17.1%. Huawei không có cổ phần trong Avatr, mà chỉ chịu trách nhiệm phát triển phần cứng và phần mềm để vận hành động cơ, hỗ trợ kết nối, và phục vụ hệ thống thông tin - giải trí. Huawei cũng cung cấp mô-tơ điện và một số phụ tùng khác cho xe của Avatr.
Mới đây, Avatr cho biết sẽ hợp tác với tập đoàn dầu khí BP của Anh để phát triển mạng lưới trạm sạc nhanh tại Trung Quốc.