Có nên đối đầu với xe ngược chiều lấn làn vượt ẩu? Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
11.07.2022 07:01

Bạn có thể ép xe ngược chiều phải dừng lại, hoặc trở về làn của họ, nhưng chẳng may đối đầu là một chiếc xe mất phanh, thì làm thế nào mới đúng.

Video: Facebook

Đây là video thể hiện một tình huống đặc trưng đang ngày càng gặp nhiều dạo gần đây. Một chiếc xe chạy hẳn sang làn ngược chiều để vượt, và từ phía bên này, xe gắn camera hành trình sẽ không nhường đường, tiếp tục đi thẳng tới, sát vào đầu xe ngược chiều. Hành động này, nhận hai luồng ý kiến, cụ thể như sau:

Luồng thứ nhất, là những người đồng tình, rằng việc của mình là đi đúng luật, cứ đúng làn đường của mình mà đi, không tránh, không nhường. Xe đi sai bắt buộc phải lùi, phải chuyển làn. Nếu mình đúng, chấp nhận đứng im đối đầu, xem ai là người phải "chịu thua trước".

Luồng thứ hai, là những người không đồng tình. Lý do bởi những giả thiết được đưa ra, ví như nếu xe vượt ngược chiều đó cũng không chịu nhường và xảy ra va chạm, thì người đi đúng bị thiệt hại vô ích. Hoặc, nếu lỡ may xe ngược chiều kia gặp sự cố như mất phanh, không thể dừng thì sao, có phải chúng ta cũng tự đẩy mình vào tình thế nguy hiểm?

Riêng tôi, tôi đồng ý với ý kiến thứ hai. Vì, việc phân xử đúng sai, thực thi pháp luật là việc của cơ quan chức năng. Chúng ta ra đường, ngoài việc đi đúng luật, thì còn phải đi an toàn, cho chính bản thân mình trước đã. Nếu xảy ra một vụ tai nạn đấu đầu thảm khốc, chẳng phải mình đã làm việc vô ích, lại ảnh hưởng tới sức khoẻ, tính mạng, rồi người thân chúng ta sẽ thế nào? Hoặc chẳng may xảy ra cãi vã, xô xát, cũng thiệt thân rồi. Việc không đối đầu xe vượt ẩu để "thay trời hành đạo" không phải chúng ta hèn nhát, mà đơn thuần là bởi cần xác định bản thân mình là quan trọng nhất.

Vậy nên, ra đường đúng luật là chưa đủ, còn phải biết tự bảo vệ mình trước. Còn bạn, ý kiến của bạn là gì, có nên đưa mình vào tình huống "hai con dê qua cầu"?

 

Độc giả Phan Nguyễn

( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
900 Quốc Lộ 1A, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, HCM
162-168 Phạm Văn Đồng phường 3 Quận Gò Vấp TP.Hồ Chí Minh
Ôtô đang bán

Ranger Raptor

Ranger Raptor
Hồ Chí Minh
Số tự động
1 tỷ 245 triệu

Ford Explorer 2021

Ford Explorer 2021
Hồ Chí Minh
Số tự động
1 tỷ 775 triệu

Everest Titanium 4x2 2022

Everest Titanium 4x2 2022
Hồ Chí Minh
Số tự động
1 tỷ 195 triệu

Ranger XLT Limited 2021

Ranger XLT Limited 2021
Hồ Chí Minh
Số tự động
695 Triệu

Ranger Wildtrak 2023

Ranger Wildtrak 2023
Hồ Chí Minh
Số tự động
879 Triệu