Sẽ thi đấu trong đội Porsche Penske Motorsport, Porsche 963 dựa trên chassis nguyên khối bằng sợi carbon của hãng Multimatic. Mặc dù vậy, do các điều luật của Liên đoàn đua ô tô Quốc tế (FIA) dành cho thể thức LMDh, 963 chỉ có công suất giới hạn ở 680PS - thấp hơn cả mức 887PS của 918 Spyder dân dụng.
Hiện bên trong khoang lái của xe vẫn chưa được tiết lộ. Theo hãng, Porsche 963 được trang bị động cơ xăng V8, dung tích 4.6L có nguồn gốc từ hypercar thương mại 918 Spyder nhưng được sửa đổi, lắp thêm cặp tăng áp kép và kết hợp với hệ thống hybrid thế hệ mới nhất hiện tại. Đặc biệt của Porsche 963 này là khả năng duy trì tốc độ cao từ khoảng 200-350km/h trong nhiều giờ vận hành liên tục trên đường đua - thậm chí có thể lên tới 24 giờ với một số chặng đua như Daytona hay Le Mans.
Theo một số thông tin thì giá thành xe lên tới mức 2,9 triệu đô tương đương hơn 66,7 tỷ đồng và đây là mẫu xe để phục vụ đường đua chuyên nghiệp. Porsche không hé lộ nhiều về chi tiết để tránh đối thủ "bắt bài", nhưng hãng sẽ làm điều này nhờ các biện pháp quen thuộc: giảm tối đa trọng lượng và tối ưu hoá hiệu năng khí động học. 963 phải bền bỉ và có khả năng tăng tốc nhanh nhất để thi đấu ở 2 giải đấu: World Endurance Championship (WEC) và American IMSA WeatherTech SportsCar Championship
Sẽ có tổng cộng 4 chiếc 963 - 2 cho mỗi giải. Cặp cho giải IMSA thi đấu ở Hoa Kỳ sẽ được sản xuất ở Mooresville, North Carolina (Mỹ) và 2 chiếc còn lại sẽ ở Mannheim (Đức). Mỗi cơ sở đều được xây dựng theo các tiêu chuẩn hiện đại, và chúng có khả năng chia sẻ dữ liệu gần như trong thời gian thực.
Mặc dù chưa chọn được đội hình chính thức nhưng Porsche đã tiết lộ rằng hãng sẽ lần lượt đưa các tay đua Kévin Estre (Pháp), Michael Christensen (Đan Mạch), André Lotterer (Đức), Laurens Van Thoor (Bỉ), Matt Campbell (Úc), Mathieu Jaminet (Pháp), Dane Cameron (Mỹ) và Felipe Nasr (Brazil) vào khoang lái 963.