Với LX 600 hoàn toàn mới vừa ra mắt là hiện thân của thiết kế lý tưởng pha trộn giữa sự tinh tế, dáng vẻ uy nghiêm và tính biểu tượng của dòng xe SUV hàng đầu. Với giá trị cốt lõi của thương hiệu, Lexus luôn lấy khách hàng làm trung tâm, cung cấp sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tuyệt đỉnh và nghệ thuật chế tác bậc thầy.
Biểu tượng của thành công
Mạnh mẽ đầy uy lực là điều cảm nhận ngay được khi ngắm nhìn một chiếc LX trên đường phố. Thiết kế tổng thế của LX là sự kết hợp hoàn hảo giữa những bề mặt và đường nét tinh tế, tạo nên dáng vẻ trầm ổn, vững chắc, đầy uy nghiêm và đáng tin cậy của một chiếc SUV đầu bảng.
Ông Takami Yokoo, Kỹ sư trưởng của dòng LX cho hay “đội ngũ phát triển LX vẫn duy trì "tỷ lệ vàng" bằng cách giữ nguyên chiều dài cơ sở kể từ khi mẫu xe ra đời". Thế hệ mới có kích thước tổng thể dài hơn, rộng hơn và thấp hơn, giúp nhấn mạnh dáng vẻ mạnh mẽ và năng động nhưng vẫn đảm bảo khả năng chinh phục địa hình với tạo hình giúp cải thiện tầm nhìn của người lái.
An toàn mọi lúc, mọi nơi là mối quan tâm hàng đầu với những người có vị thế. Để đáp ứng tâm lý này, Lexus LX mới sử dụng nền tảng khung gầm GA-F giúp tăng thêm 20% độ cứng vững, chống biến dạng và hư hại. Khung xe áp dụng công nghệ hàn nối laser phi tuyến để ghép nối các tấm thép có độ dày và chất liệu khác nhau tại các điểm tối ưu. Hợp kim nhôm và thép cường độ cao được sử dụng ở nhiều vị trí quan trọng giúp tăng cường độ cứng vững cho khoang cabin và giảm trọng lượng 200 kg, nhờ đó mà giảm khối lượng quán tính. Xe cũng được hạ thấp trọng tâm, giúp giảm độ vặn xoắn thân xe.
Trên thế hệ LX mới, vị trí của giảm chấn sau được dịch chuyển ra phía ngoài để góc giảm chấn được căn chỉnh đúng với góc chuyển động của hệ thống treo và khớp với chuyển động của bánh xe, mang lại sự thoải mái khi lái xe và tăng cường độ ổn định thân xe.
Với LX mới, người lái có thể dễ dàng theo dõi và lựa chọn các chức năng hỗ trợ off-road thông qua màn hình cảm ứng 7-inch và cụm phím chức năng được bố trí khoa học và thuận tiện. Xe được trang bị 6 chế độ vượt địa hình với 5 chế độ địa hình định sẵn và chế độ tự động lần đầu tiên được trang bị giúp tối ưu khả năng vận hành, mang lại sự tự tin và khả năng làm chủ mọi tình huống. Nhờ cấu trúc khung gầm GA-F mới và thân xe "tỷ lệ vàng" mang tính biểu tượng, LX dễ dàng chinh phục mọi địa hình với góc thoát trước 21 độ và góc thoát sau 21,7 độ.
Khi chức năng Kiểm soát đổ đèo (DAC) được kích hoạt, tốc độ của xe sẽ được tự động duy trì ở mức độ phù hợp giúp người lái tập trung quan sát và điều khiển xe tránh chướng ngại vật. Hệ thống camera 360 hiển thị hình ảnh bề mặt địa hình xung quanh xe trên màn hình 12.3-inch giúp người lái dễ dàng quan sát và điều khiển xe vượt chướng ngại vật.
Trợ lý Lexus cũng được trang bị thông qua hệ thống an toàn tiền va chạm, giúp phát hiện xe cơ giới phía trước, tự động phanh để giảm thiểu va chạm. Hệ thống điều khiển hành trình chủ động tự động giảm tốc độ xe trên đoạn đường cong, bất kể đang ở dải tốc độ nào. Ngoài ra, còn có cảnh báo bằng âm thanh và rung vô lăng, tự động đánh lái để giữ xe đi đúng làn.
Công nghệ nút bấm khởi động tích hợp cảm biến vân tay cũng lần đầu tiên được áp dụng cho phép chỉ cần chạm là đã truy cập các thiết lập ưa thích, giúp các doanh nhân thành đạt không mất nhiều thời gian chuẩn bị đồ khi có hứng chủ động cầm lái để thoải mái đầu óc. Chức năng này cho phép tích hợp 10 mẫu vân tay và vẫn có thể khởi động bằng chìa khoá điện.
Được mệnh danh là chiếc xe đẳng cấp và thiện chiến trên mọi hành trình, LX 600 có 3 phiên bản, trong đó, bản F Sport thể hiện nhiều điểm hoàn toàn mới nhất mà các đời LX khác chưa có, đó là mạnh mẽ nhưng trẻ trung.
Thư thái và an tâm
Là nơi nối dài tiện nghi và sự thoải mái của chủ nhân khi phải di chuyển ra khỏi nhà và văn phòng, nội thất của LX 600 được thiết kế và trang bị chọn lọc với sự chăm chút của các nghệ nhân Takumi sau nhiều giờ làm việc cùng với nhóm kỹ sư, thử nghiệm xe trên nhiều điều kiện đường địa hình để đạt được cảm giác lái xuất sắc trên đường đô thị, trong khi vẫn duy trì hiệu suất địa hình đã trở thành biểu tượng của LX. Đây chính là tinh thần Omotenashi, giúp các giác quan được thoả mãn mỗi khi lên xe, đồng thời mang lại cảm giác thư thái và an tâm cho người sử dụng.
Với triết lý Tazuna: tay trên vô lăng, mắt nhìn đường, điều khiển trực quan, LX cũng có thiết kế ghế mới kết hợp với vị trí vô lăng được tối ưu mang đến tư thế ngồi lái tự nhiên và thoải mái nhất để chinh phục mọi cung đường. Vị trí của bảng đồng hồ và các màn hình được bố trí giúp người lái dễ dàng quan sát và theo dõi trực quan các thông tin trong mọi tình huống.
Ở phiên bản VIP, ghế ngồi hạng thương gia được trang bị có tựa đầu kích thước lớn mang đến cảm giác thư giãn thoải mái tuyệt vời cùng đệm đỡ chân tích hợp trên lưng ghế trước có thể điều chỉnh một chạm dễ dàng bằng màn hình điều khiển cảm ứng hay chức năng mát xa với 7 chế độ giúp chủ nhân giải phóng cơ thể và tâm trí khỏi những mệt nhọc trên những hành trình.
Ở phiên bản Sport, không gian nội thất cũng trở nên trẻ trung hơn với gam màu Flare Red. Bảng đồng hồ F Sport với đồ họa kiểu thể thao nổi bật kết hợp với kim đồng hồ Analog sơn màu đỏ giúp gia tăng sự hứng khởi khi lái xe. Đèn viền nội thất trên LX mới có thể điều chỉnh lên tới 64 màu, trong đó có 14 màu chủ đề được lựa chọn kỹ lưỡng, mang đến hiệu ứng ánh sáng dịu nhẹ và cộng hưởng sâu sắc với cảm xúc của khách hàng.
Nhiều biện pháp chống rung, ồn đã được áp dụng trên LX mới, giúp mang lại sự yên tĩnh tối đa cho khoang hành khách như cách âm sàn xe 3 lớp, cấu trúc kính cách âm, cách nhiệt và chống tia UV giúp đảm bảo sự yên tĩnh và bầu không khí dễ chịu trong cabin trong mọi điều kiện thời tiết.