Theo hãng xe Nhật, sau khi sử dụng xe ở một khoảng thời gian ngắn, tất cả các bu-lông gắn bánh xe có thể lỏng đến mức bánh rơi ra. Nếu một bánh xe rơi ra khi đang chạy, khiến xe mất kiểm soát, tăng nguy cơ va chạm.
Toyota yêu cầu chủ xe không sử dụng cho đến khi tìm ra nguyên nhân chính xác và đưa ra lệnh triệu hồi. Toyota cho biết, những chiếc bZ4X bị triệu hồi gồm 2.200 chiếc ở châu Âu, 260 xe tại Mỹ, 110 chiếc ở Nhật Bản và 20 chiếc ở Canada. Hầu hết những xe bị ảnh hưởng chưa giao đến tay khách hàng.
bZ4X là mẫu xe điện toàn cầu đầu tiên của Toyota, ra mắt hồi tháng 4 tại Mỹ, giá từ 42.000 USD.
Subaru mới đây cũng đưa ra chiến dịch triệu hồi toàn cầu khoảng 2.600 chiếc Solterra, cũng là mẫu xe điện đầu tiên của Subaru vì lý do tương tự. Solterra được phát triển dựa trên việc hợp tác với Toyota. bA4X và Solterra vì vậy có thể coi là hai anh em song sinh.
Hãng xe Nhật cho biết việc vào cua gắt hoặc phanh gấp có thể khiến ốc bị long, dẫn tới bánh xe rơi ra ngoài. Lượng xe này Subaru cũng mới chỉ giao về đại lý chứ chưa tới tay khách hàng.
Minh Vũ