Kết quả này vượt qua kỷ lục cũ của chính Vision EQXX là 1.007 km từ Sindelfingern, Đức, tới Cassis, Pháp, vừa thực hiện hồi tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên trong lần chạy trước, khi hoàn thành quãng đường đã định, xe vẫn còn 15% mức pin.
Lần này, hành trình trong hai ngày, với 14 tiếng và 30 phút diễn ra cùng điều kiện thực tế với bất cứ tài xế nào. Trải nghiệm gồm cả một phần lái xe trên đường cao tốc Đức (Autobahn), hay đối mặt tới tình trạng giao thông đông đúc trên cao tốc gần thủ đô London, Anh.
Người trên xe cũng sử dụng điều hòa nhiệt độ hơn 8 tiếng dọc đường. Và có một lần dừng lại ở cửa hàng Mercedes Grand Prix tại Brackley, Anh.
Tại đường đua Silverstone, tay đua Formula E, Nyck de Vries lái chiếc xe điện 11 vòng đua và đạt đến tốc độ tối đa của xe là 140 km/h. Vision EQXX hết pin tại đường pit.
Trên hành trình này, EQXX tiêu thụ 8,3 kWh mỗi 100 km. Tốc độ trung bình 83 km/h. Trong hành trình hồi tháng 4, xe tiêu thụ 8,7 kWh mỗi 100 km.
Mercedes không công bố dung lượng gói pin của EQXX. Xe hiện vẫn ở dạng concept và chưa rõ hãng Đức có đưa vào sản xuất hàng loạt hay không.
Mỹ Anh (theo Motor1)