Tài xế xe buýt kịp thời tránh xe máy đổ ra đường Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
16.06.2022 10:37

Trung Quốc Xe máy đột nhiên đổ nghiêng ngay trước đầu xe buýt khiến tài xế ngoặt lái tông đổ dải phân cách sang làn ngược chiều.

Video: Newsflare

Tình huống giao thông: Đang chạy ở làn ngoài cùng bên phải trên một đường cao tốc trơn trượt do có mưa ở Nam Bình, tỉnh Phúc Kiến, xe máy đột nhiên loạng choạng rồi đổ ra giữa đường. Tài xế xe buýt đang chạy làn giữa bẻ ngoặt vô-lăng sang trái, tông đổ dải phân cách và lao thẳng sang làn ngược chiều. May mắn không có va chạm nào khác xảy ra và người đi xe máy cũng vô sự, theo Newsflare.

Kỹ năng cần nhớ: Chạy xe trên đường trơn trượt hay khi trời mưa, người điều khiển phương tiện cần chú ý giữ tốc độ vừa phải. Luôn quan sát và cảnh giác trước những tình huống bất ngờ có thể xảy ra do điều kiện mặt đường và thời tiết không thuận lợi.

Khi mưa, sức bám của bánh xe và mặt đường giảm, nếu trường hợp cần phanh gấp thì quãng đường phanh sẽ dài hơn so với điều kiện đường khô ráo. Tốc độ càng cao thì chiều dài phanh càng lớn.

Tại Việt Nam, Thông tư 31/2019 của Bộ Giao thông Vận tải quy định các trường hợp phải giảm tốc độ, trong đó có "trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, vật liệu rơi vãi". Bên cạnh đó, Thông tư còn quy định khi mưa lái xe phải tăng khoảng cách an toàn giữa hai xe.

Tuy nhiên, không có quy định cụ thể hạn chế tốc độ khi trời mưa. Thực tế, ngoài những yếu tố ở trên còn phụ thuộc vào tâm lý, kỹ năng, kinh nghiệm của người lái. Do vậy, tốt nhất nên căn cứ điều kiện đường, thời tiết, tình trạng giao thông, loại xe... mà người lái quyết định tốc độ cho phù hợp để bảo đảm an toàn.

Mỹ Anh

( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
900 Quốc Lộ 1A, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, HCM
162-168 Phạm Văn Đồng phường 3 Quận Gò Vấp TP.Hồ Chí Minh
Ôtô đang bán

Ranger Raptor

Ranger Raptor
Hồ Chí Minh
Số tự động
1 tỷ 245 triệu

Ford Explorer 2021

Ford Explorer 2021
Hồ Chí Minh
Số tự động
1 tỷ 775 triệu

Everest Titanium 4x2 2022

Everest Titanium 4x2 2022
Hồ Chí Minh
Số tự động
1 tỷ 195 triệu

Ranger XLT Limited 2021

Ranger XLT Limited 2021
Hồ Chí Minh
Số tự động
695 Triệu

Ranger Wildtrak 2023

Ranger Wildtrak 2023
Hồ Chí Minh
Số tự động
879 Triệu