Tập đoàn Hyundai Motor Group đã phản bác tin đồn này nhằm giúp cho khách hàng bớt lo lắng. Họ cho biết: "Sonata vẫn và sẽ tiếp tục là một phần quan trọng trong dòng sản phẩm của Hyundai. Mọi tin đồn về tương lai của nó đều là suy đoán thuần túy". Đây hoàn toàn không phải là một lời phủ nhận và sẽ rất ngạc nhiên nếu Hyundai xác nhận rằng mẫu xe này sẽ bị khai tử 5 hoặc 6 năm tới.
Nhiều người tin rằng Sonata cũng sẽ chỉ được nâng cấp thêm 1 đợt nữa trước khi biến mất hoàn toàn khỏi danh mục sản phẩm. Hyundai đang tập trung vào điện khí hóa nói chung và xe điện nói riêng. Bản thân công ty đã xác nhận Ioniq 6 sắp tới sẽ có kích thước tương đương với Sonata nên khả năng cao là Ioniq 6 sẽ đóng vai trò thay thế Sonata.
Câu chuyện của Kia K5 và Hyundai Sonata là câu chuyện của 5 năm tới. Tuy nhiên, đối với Kia Stinger, thời điểm khai tử đã gần kề. Tờ Automotive News cho biết sản xuất dòng xe này sẽ kết thúc sau quý II năm nay. Dù trước đó, Kia cũng từng phát biểu: "Stinger vẫn là một phần quan trọng trong dòng xe từng đoạt giải thưởng của Kia và là một phần mạnh mẽ trong quá trình chuyển đổi thương hiệu tổng thể của hãng".
Nhìn vào kết quả bán hàng, Kia K5 ra mắt giữa đại dịch và chỉ bán được 92.326 chiếc tại Mỹ trong năm 2021 và 23.376 chiếc trong 4 tháng đầu năm 2022. Con số này khá thấp khi so với doanh số Optima trước đó. Dòng này bán được 96.623 xe trong năm 2019 và 101.603 xe trong năm 2018. Kỷ lục doanh số của Kia Optima là vào năm 2012-2015 khi họ bán được trung bình 150.000 xe/năm.
Mặt khác, Kia Stinger còn có doanh số khiêm tốn hơn. Mẫu xe này chỉ bán được 16.806 xe trong năm 2018 và khoảng 13.000 xe trong năm 2019-2021.