Phiên bản chạy thử này khá thú vị với ngoại hình tổng thể trông vẫn tương tự với VF9 nhưng bản ngụy trang này có một số điểm khác biệt thú vị. VF9 hiện tại có đèn pha tương đối đơn giản với thiết kế hình tam giác. Trong khi đó, phiên bản ngụy trang này có kiểu thiết kế đèn pha chia đôi tương tự như VF 8. Cản trước nhỏ hơn, tương tự VF8.
Sau xe, đèn hậu hiện tại của VF 9 đã được loại bỏ hoàn toàn và thay thế bằng một cặp đèn nhỏ. Cản sau cũng được điều chỉnh với các chi tiết tương tự từ dòng VF8. Điều này có thể gây khó hiểu khi VinFast lại chọn đem thiết kế của VF8 đẩy lên dòng cao hơn là VF9. Tuy nhiên, các tay săn ảnh cho rằng hãng xe Việt chỉ đơn giản là thử nghiệm khung gầm chứ không phải thực hiện nâng cấp ngoại hình cho xe.
Những bức ảnh ngụy trang này xuất hiện chỉ vài tuần sau khi VinFast công bố chi tiết giá cả của VF 8 và VF 9 tại Pháp, Đức và Hà Lan. Cả 2 mẫu SUV điện sử dụng pin 82 kWh hoặc pin 87,7 kWh. VinFast đã công bố ký kết hợp tác với Ngân hàng FCA - nhà cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu trong lĩnh vực ô tô tại châu Âu, nhằm cung cấp các gói hỗ trợ tài chính sáng tạo và linh hoạt cho xe điện VinFast.
Theo hợp tác, các gói cho thuê đầu tiên dành cho hai mẫu xe ô tô điện Vinfast VF 8 và VF 9 sẽ được triển khai tại 3 thị trường trọng điểm là Đức, Pháp, Hà Lan, áp dụng cho gói thuê bao pin Cố định trong thời gian hiệu lực của chương trình VinFirst. Sau khi chương trình VinFirst kết thúc vào ngày 30/5 tới, VinFast và FCA sẽ tiếp tục phát triển và giới thiệu các giải pháp tài chính khác cho khách hàng.