Mercedes-Benz SLR Uhlenhaut Coupe 1955
Chiếc xe đã được bán trong một cuộc đấu giá kín chỉ có một số khách mời được tham dự tại Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart vào ngày 5/5. Cuộc đấu giá được tổ chức với sự hợp tác của công ty đấu giá ô tô RM Sotheby's. Danh tính chủ nhân mới của chiếc xe không được công bố.
Theo Hagerty, một công ty chuyên theo dõi giá trị xe của các nhà sưu tập, mức giá 135 triệu Euro khiến Mercedes-Benz SLR coupe đời 1955 trở thành chiếc xe đắt nhất từng được bán trong lịch sử loài người.
Brian Rabold - phó chủ tịch của Hagerty cho biết: "Những chiếc xe đua có đời từ những năm 1930-1950 của Mercedes rất hiếm và hầu hết vẫn thuộc sở hữu của nhà máy, vì vậy bất kỳ chiếc nào tung ra thị trường đều được săn đón rất nhiều".
Ferrari 250 GTO 1963
Trước đó, chiếc xe đắt nhất trên thế giới từng được bán ra vào năm 2018 là một chiếc Ferrari 250 GTO 1963 với mức giá 70 triệu USD (khoảng 1.622 tỷ đồng).
Mercedes-Benz SLR Uhlenhaut coupe đời 1955 là một trong hai nguyên mẫu 300 SLR Uhlenhaut Coupe. Những chiếc xe 67 tuổi được đặt tên theo tên kỹ sư trưởng của Mercedes vào thời điểm đó, Rudolf Uhlenhaut, và được cho là có tốc độ tối đa 186 dặm/giờ (gần 300km/h).
Những chiếc SLR "Gullwing" của Mercedes - được gọi như vậy vì cửa xe vươn lên như những chiếc cánh cong - được coi là một trong những chiếc xe đáng mơ ước nhất thế giới. Các phiên bản hiếm và phiên bản đua lại đặc biệt có giá trị.
Về cơ bản, SLR Uhlenhaut Coupe là phiên bản mui trần của mẫu xe đua SLR mui trần nổi tiếng của Mercedes, được trang bị động cơ 8 xi-lanh 300 mã lực. Chiếc xe được cho là sẽ bảo vệ người lái tốt hơn trong điều kiện có gió mạnh và thời tiết xấu ở tốc độ cao, trong khi mui kín cũng sẽ cải thiện tính khí động học.
Ngay sau khi phát triển những chiếc xe này, Mercedes ngừng tham gia vào lĩnh vực đua xe thể thao, vì vậy những chiếc xe này không bao giờ được sử dụng trong các cuộc thi.
Mercedes cho biết số tiền thu được từ việc bán chiếc SLR Uhlenhaut coupe 1955 sẽ được hãng xe Đức sử dụng để thành lập Quỹ Mercedes-Benz, một quỹ học bổng toàn cầu. Ngoài ra, chiếc Uhlenhaut Coupe còn lại vẫn nằm trong bộ sưu tập của Bảo tàng.