Cụm đèn trước của xe có sự thay đổi nhỏ về bố cục thiết kế khi đèn LED định vị ban ngày được tạo hình móc câu cặp và đặt ở trên thay vì ở dưới như trước giúp cho phần đầu xe trở nên sắc xảo và tinh tế hơn. Trong đó, 330i trang bị bộ lưới tản nhiệt sơn đen và 325i trang bị bộ lưới tản nhiệt mạ chrome sáng, cả hai phiên bản này đều sử dụng lưới tản nhiệt có các thanh ngang nhỏ đan xen.
Với hai phiên bản 320i M và 320i sẽ dùng chung bộ lưới tản nhiệt mạ chrome với các thanh dọc song song. Phiên bản 320i M và 330i M sử dụng chung bộ mâm thể thao có thiết kế 5 chấu kép trong khi phiên bản 325i và 320i sẽ sử dụng bộ mâm đa chấu sơn bạc.
Phần đuôi xe không có quá nhiều điểm khác biệt với cụm đèn hậu full LED và đèn LED định vị dày hình chữ L đối xứng. Điểm thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở cản sau được làm nhô lên tương đối cao, để lộ các khe khuếch tán khí động học rõ rệt. Ống pô đôi được bao bọc gọn tinh tế và giấu vào trong, không còn kém duyên như trước.
Khoang nội thất BMW 3-Series khá giống i3 với màn hình rộng được liên kết với hệ điều hành BMW 8 mới nhất, nhưng sẽ không có màn hình nhỏ điều khiển hệ thống điều hòa mà được tích hợp vào màn hình cảm ứng. Một số phiên bản 3-Series được trang bị các cảm biến đặt ở đầu xe và camera trên lưới tản nhiệt, là một phần của hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS.
3 Series G20 Facelift được trang bị khối động cơ xăng, dung tích 2.0L, cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 300Nm đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Ngoài ra, sẽ có thêm các phiên bản Hybrid và Plug-in Hybrid đi kèm tùy theo một số thị trường nhất định.
Tại thị trường Trung Quốc, 3 Series G20 facelift sẽ được bán với 4 phiên bản bao gồm: 330i M, 325i, 320i M và 320i.