Trong số đó, điểm khác biệt ví dụ như Ford Everest tại thị trường Việt Nam sẽ chỉ có 2 phiên bản động cơ tăng áp đơn, dung tích 2.0L và động cơ tăng áp đôi (Bi-Turbo), dung tích 2.0L, trong khi đó thị trường Australia sẽ có 2 loại động cơ là Bi-Turbo 2.0L và Turbo-Diesel 3.0L V6.
Ở 2 bản cao cấp còn có đó là Ford Everest bản Sport được nâng cấp la zăng lên tới 20 inch so với tiêu chuẩn chỉ là 17 inch, ghế trước có sưởi, âm thanh 10 loa, hệ thống giải trí là SYNC®4A¹ kết nối với đám mây, màn hình cảm ứng cỡ 10,1 inch.
Ở bản cao cấp nhất là Platinum có thêm đèn pha LED Matrix, la zăng 21 inch, màn hình giải trí 12 inch, màn hình đồng hồ kỹ thuật số 12.4 inch, hệ thống âm thanh cao cấp của B&O 12 loa, đèn viền nội thất, hàng ghế thứ hai có sưởi, camera 360 độ và hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động.
Thiết kế mới của Everest thế hệ mới cũng giúp hàng ghế thứ 3 trở nên rộng rãi hơn tạo không gian thoải mái cho một gia đình với 7 chỗ ngồi. Và với cấu hình này, Everest sẽ cạnh tranh với các đối thủ có thể như: Mazda CX-8, Hyundai Santafe, KIA Sorento, Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport…
Với việc thiếu vắng phiên bản động cơ dầu (diesel) V6, dung tích 3.0L của Ford Everest tại Việt Nam, nhiều người tỏ ra tiếc nuối tuy nhiên nếu muốn có thể thông qua con đường nhập khẩu tuy nhiên dự kiến giá với những xe có dung tích xi lanh lớn không hề dễ chịu một chút nào.
Everest thế hệ mới sẽ được trang bị hầu hết các công nghệ an toàn chủ động và bị động tiên tiến nhưng sẽ có sự khác nhau ở một số tính năng tại các thị trường khác nhau. Dự kiến xe mới của Ford sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào quý 3 năm nay.
Everest thế hệ mới có đến 6 chế độ lái đảm bảo cho chiếc xe hoạt động đa địa hình. Các chế độ lái bao gồm: Normal, ECO (tiết kiệm), Chế độ kéo và chở nặng, vận hành trên bề mặt trơn trượt, chế độ đi bùn lầy và chế độ vận hành trên cát.