Mức phụ kiện này khác nhau ở tùy từng đại lý và phiên bản. Trong đó mức phổ biến nhất là 50 triệu phụ kiện cho bản 2.5Q và 80 triệu cho bản 2.5HV, một số đại lý ký bản 2.5HV với giá phụ kiện mua thêm ở mức 50 triệu. Một số đại lý ký mức thấp hơn là 30 triệu phụ kiện cho bản 2.5Q. Sau khi mua thêm phụ kiện giá bán của Camry 2.5HV lên cao nhất là 1,521 tỷ đồng (niêm yết 1,441 tỷ).
Mức mua phụ kiện cũng có sự chênh lệch giữa các màu, trong đó xe đen, trắng là thường kèm "lạc" cao hơn. Phụ kiện bao gồm thảm để chân, dán phim cách nhiệt, lót cốp, camera hành trình...
Các bản 2.0E và 2.0Q đang bán nguyên giá do lượng xe tồn dồi dào hơn, theo đại lý. Toyota cũng định hướng bản 2.0Q là bản chủ lực nên lượng xe nhiều. Trong khi đó bản 2.5Q và 2.5HV có lượng xe thấp hơn. Đặc biệt là phiên bản 2.5HV sử dụng động cơ hybrid, có lúc mỗi tháng đại lý chỉ được cung cấp 1-2 xe.
Các đại lý cũng cho biết, khách hàng chọn phiên bản 2.5Q và 2.5HV đều không quan tâm quá nhiều đến giá xe vì thế chấp nhận mua thêm phụ kiện. Tuy vậy, khách hàng vẫn có thể đàm phán để giảm mức chênh phụ kiện.
Tình trạng buộc khách mua phụ kiện với Camry xảy ra khoảng 2-3 tuần trở lại đây. Trước đó, mẫu sedan cỡ D vẫn dồi dào nguồn cung nên không xảy ra việc này.
Ngoài Camry, khách mua Corolla Altis cũng bắt đầu phải thêm tiền phụ kiện để có xe giao ngay. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất phiên bản 1.8HV đang khan hàng và cần mua thêm phụ kiện ở mức 20 triệu đồng, một số đại lý vẫn bán nguyên giá. Các phiên bản 1.8G và 1.8V chủ lực, sẵn xe, khách hàng còn có thể được tặng thêm 10-20 triệu phụ kiện.
Ngoài Camry, Veloz, Avanza và Raize là các mẫu xe đang "nóng" của Toyota, mỗi xe đều được gợi ý mua thêm phụ kiện để có xe giao ngay ở mức 10-50 triệu đồng.
Ánh Dương