Thiết kế của Mazda MX-30 vẫn mang ngôn ngữ Kodo đặc trưng của thương hiệu nhưng lại có kiểu dáng độc đáo hơn nhờ việc loại bỏ các cột B tạo ra "freestyle doors" (2 cửa khoang hành khách mở ngược), đồng thời trang bị cửa sau lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao RX-8.
Kích thước dài x rộng x cao của Mazda MX-30 lần lượt là 4.395 x 1.795 x 1.570 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.655 mm - tương đương với bản động cơ đốt trong CX-30. Dung tích khoang hành lý của xe ở mức 332L tiêu chuẩn và tăng lên 1.137L khi gập hàng ghế sau theo tỉ lệ 60:40. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu 18 inch sơn đen.
Bên trong khoang cabin Mazda MX-30 sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại, bao gồm bảng đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí trung tâm 8.8 inch tương thích với Apple Carplay và Android Auto, màn hình HUD, dàn âm thanh Bose 12 loa, ghế chỉnh điện, cổng sạc 240V,… Đặc biệt, nội thất xe sử dụng khá nhiều vật liệu thân thiện với môi trường như các nút chai và vải trang trí ở cửa kết hợp sợi từ chai nhựa tái chế.
MX-30 được trang bị hệ dẫn động cầu trước e-Skyactiv và một động cơ điện cho công suất 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 271 Nm. Bộ pin lithium-ion 35,5 kWh trên xe cung cấp phạm vi di chuyển tối đa 199 km trong một lần sạc đầy.
Đi kèm theo xe là bộ sạc AC tích hợp cổng Loại 2, công suất lên đến 6,6 kW. Sử dụng hộp treo tường ở mức tối đa, mất 5 giờ để sạc đầy, trong khi phích cắm điện thông thường cung cấp 3 kW sẽ mất 12 giờ. Theo hãng xe Nhật Bản, nếu dùng bộ sạc nhanh, MX-30 chỉ mất 36 phút để sạc từ 0-80% với công suất đầu vào 40 kW.
Mẫu xe điện đầu tiên của Mazda sở hữu loạt trang bị an toàn như: 7 túi khí, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, tự động chuyển đèn pha/cốt, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360 độ,...