Trên i7, hệ thống tái tạo động năng được nâng cấp từ iX và i4 trước đó có khả năng phát hiện đèn đỏ để lợi dụng các mô-tơ làm máy phát điện khi giảm tốc. Ngoài ra nó cũng có thể ngắt hoàn toàn động cơ khi phát hiện có dốc xuống phía trước.
BMW cũng tối ưu phần mềm sạc với khả năng kiểm soát nhiệt độ khi sạc nhanh DC để đỡ hại pin. Ngoài ra nó cũng có thể kích hoạt 1 phần hoặc toàn phần hệ thống làm mát khi sạc, khi pin gần đầy dòng điện nạp vào sẽ giảm dần.
BMW i7 xDrive60 sở hữu một số công nghệ đỉnh cao riêng không đối thủ nào khác có chẳng hạn công nghệ phanh tái sinh được tích hợp vào bản đồ thông minh lẫn hệ thống camera đọc biển báo và cảm ứng đổ đèo, qua đó cho phép xe kích hoạt trang bị này hiệu quả hơn.
BMW i7 xDrive60 được trang bị với 2 mô-tơ điện, ở phía trước mạnh 255 mã lực và sau đạt 308 mã lực, tổng tạo ra 536 mã lực và 744Nm. Trong khi đó, đối thủ Mercedes EQS ra mắt trước có công suất thấp hơn (516 mã lực) nhưng mô-men xoắn cao hơn khá đáng kể (854 Nm).
Xe chỉ mất 4,9 giây để đạt 0-100km/h bất chấp kích thước cùng trọng lượng nặng nề, và đạt tới tốc độ tối đa gần sánh ngang động cơ đốt trong là 240km/h. Cung cấp sức mạnh cho các mô-tơ là pin 101,7kWh, cho tầm hoạt động 483km theo chuẩn EPA của Mỹ và 590 - 625km theo chuẩn WLTP, xếp sau cả EQS 580 (550 km) và Tesla Model S Plaid (557 km).
Bản thân các mô-tơ đã loại bỏ nam châm vĩnh cửu và thay vào đó là “động cơ đồng bộ được kích thích bằng điện”. BMW tuyên bố rằng các động cơ mới không sử dụng vật liệu đất hiếm, những mô-tơ của i7 cũng êm hơn, giúp chúng hoạt động "hầu như im lặng". Trong khi đó mức tiêu thụ điện trung bình theo chuẩn WLTP là 19,6 - 18,4kWh. i7 có thể sạc nhanh với tốc độ 195kW và BMW tuyên bố nó có thể đi được 128km chỉ trong 10 phút với sạc nhanh.
Giống như các phiên bản 7 Series chạy xăng, i7 cũng được sản xuất ở Đức và bán ra vào quý 4 này. Tuy nhiên tại Mỹ, hiện BMW đã mở đơn đặt hàng trước với giá khởi điểm cho bản xDrive60 là 119.300 USD tương đương 2,739 tỷ đồng và có đây là mức giá cao nhất trong số các model 7 Series thế hệ mới.
Tới năm 2023, khách hàng sẽ còn có thể mua được phiên bản i7 M70 xDrive thậm chí còn mạnh hơn. Trên thực tế với 600 mã lực và mô-men xoắn tổng hơn 1.000 mã lực, nó là chiếc BMW thương mại mạnh nhất trong lịch sử, giúp giảm thời gian tăng tốc từ 0-100km/h xuống dưới 4 giây