Tất cả 6 chiếc xe này đều được dán kín logo và tên bằng băng dính nhưng vẫn có thể nhận ra đó là VF 8 và VF e34.
Những chiếc VF 8 có vẻ như là bản thử nghiệm bởi mẫu xe này hiện chưa có bản thương mại tại Việt Nam. Bộ vành cho thấy cả 3 chiếc VF 8 đều thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
Còn VinFast VF e34 đã có bản thương mại bán ra thị trường nhưng chiếc xe được chụp lại chưa rõ là xe sản xuất thương mại hay là xe thử nghiệm tại Trung Quốc.
Đây là lần đầu tiên hình ảnh xe VinFast xuất hiện tại Trung Quốc được chia sẻ lên mạng xã hội. Trước đây, vào hồi đầu năm, một lô xe VF 8, VF 9 và VF e34 đã được bắt gặp tại cửa khẩu ở Lạng Sơn và được cho là để xuất sang Trung Quốc. Lô xe đó còn có những chiếc VF 8 bản cao cấp và VF 9 được ngụy trang toàn bộ thân vỏ nên có khả năng không phải lô xe nằm tại cảng lần này.
Hiện tại, VinFast vẫn chưa công bố bất cứ thông tin nào về việc bán ô tô điện tại thị trường tỷ dân. Những thị trường mà hãng xe Việt tiếp cận có Mỹ, Canada và một số quốc gia châu Âu. Ngoài ra, VinFast còn có kế hoạch xây dựng nhà máy lớn tại Mỹ.
Trung Quốc là một trong những thị trường đông dân nhất thế giới với lượng người sử dụng ô tô điện cũng lớn bậc nhất toàn cầu. Số lượng ô tô điện tại đây bán ra tăng vọt trong năm 2021, đạt đỉnh điểm vào tháng 12/2021 với hơn 500.000 xe. Bên cạnh những hãng xe nội địa thì nhiều hãng xe điện nước ngoài cũng đang "làm mưa làm gió" tại Trung Quốc, điển hình như Tesla.
Do đó, sự cạnh tranh ở thị trường ô tô điện Trung Quốc rất khắc nghiệt. Liệu tỷ phú Phạm Nhật Vượng có tính chơi lớn tại thị trường tỷ dân? Cơ sự như thế nào thì tương lai sẽ rõ.