Phiên bản Ford Ranger Raptor 2022 hiện tại được ra mắt vào tháng 5/2020, xe vẫn nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, thuộc thế hệ thứ 8 trên thế giới. Ở lần ra mắt mới nhất này, Ranger Raptor được trang bị đèn full LED cùng nhiều nâng cấp đáng chú ý về tính năng an toàn.
Các đối thủ cạnh tranh với Ford Ranger Raptor có thể kể đến: Chevrolet Colorado ZR2, Toyota Tacoma TRD Pro, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Toyota Hilux Mako, Nissan Navara, Isuzu D-Max,...
Ford Ranger Raptor 2022 tại Việt Nam có các màu sơn ngoại thất gồm: Xanh dương, Trắng, Đen, Đỏ, Xám.
Tham khảo giá niêm yết và lăn bánh xe Ford Ranger Raptor 2022 cập nhật tháng 3/2022:
Phiên bản | Giá niêm yết (tỷ VND) |
Giá lăn bánh (tỷ VND) | ||
Hà Nội | TP.HCM | Tỉnh/TP khác | ||
Ford Ranger Raptor 2.0L AT 4x4 | 1,202 | 1,386 | 1,362 | 1,343 |
Ford Ranger Raptor 2.0L AT 4x4(màu xám Conquer) | 1,209 | 1,394 | 1,370 | 1,351 |
*Lưu ý: giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý (nếu có), giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.
Thông số kỹ thuật xe Ford Ranger Raptor 2022
Số chỗ ngồi | 5 |
Kích thước DxRxC (mm) | 5.363 x 2.028 x 1.873 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3.220 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 230 |
Bán kính vòng quay tối thiểu (m) | 6.350 |
Tự trọng/Tải trọng (kg) | 2.375/2.970 |
Dung tích thùng nhiên liệu (L) | 80 |
Động cơ | Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi |
Dung tích động cơ (cc) | 1.996 |
Công suất cực đại (ps/vòng/phút) | 213 (156,7KW)/3,750 |
Mô men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút) | 500/1,750~2,000 |
Hộp số | Tự động 10 cấp |
Hệ truyền động | 2 cầu 4x4 |
Gài cầu điện tử | Có |
Hệ thống kiểm soát đường địa hình | Có |
Khóa vi sai cầu sau | Có |
Lẫy chuyển số thể thao | Có |
Trợ lực lái | Trợ lực điện EPAS |
Mâm xe | Vành hợp kim nhôm đúc 17inch |
Lốp xe | 285/70R17 |
Hệ thống treo trước | Hệ thống treo độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ, ống giảm chấn |
Hệ thống treo sau | Ống giảm xóc thể thao |
Phanh trước/sau | Đĩa/Đĩa |
Tiêu chuẩn khí thải | EURO 4 |
Số túi khí | 7 |
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị (L/100km) | 9,5 |
Mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị (L/100km) | 6,77 |
Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (L/100km) | 7,78 |
Tham khảo thiết kế xe Ford Ranger Raptor 2022
Ngoại thất
Mẫu bán tải hiệu suất cao Ford Ranger Raptor 2022 có thiết kế khá khác biệt so với bản thường. Cụ thể, đầu xe được trang bị cụm đèn pha HID Projector sắc nét nối liền bộ lưới tản nhiệt màu đen to bản có tên thương hiệu nằm chính giữa. Tổng thể hầm hố với cản trước tinh chỉnh và một số chi tiết trông nam tính hơn.
Thiết kế thân xe bệ vệ và to cao nhờ tạo hình khung gầm vững chắc, vòm bánh mở rộng ôm lấy bộ mâm 17 inch đúng chuẩn chất Mỹ. Ford Ranger Raptor cũng cho cảm giác lái vững vàng và đằm hơn nhờ chiều dài cơ sở lên tới 3220mm.
Nội thất
Khoang cabin Ford Ranger Raptor 2022 được đánh giá là rộng rãi thuộc hàng top phân khúc với nhiều chất liệu nhựa. Các chi tiết nổi bật gồm: vô lăng 4 chấu bọc da tích hợp các nút điều khiển, cụm đồng hồ kỹ thuật số nằm ngay sau vô lăng xe, nằm chính giữa 2 đồng hồ analog, nút khởi động nằm ngay phía dưới góc phải.
Hệ thống giải trí đủ thỏa mãn khách hàng với công nghệ giải trí SYNC 3, hệ thống âm thanh với 6 loa, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch tích hợp ứng dụng Apple Carplay, Android Auto,kết nối USB, Bluetooth, radio,...
Động cơ
Ford Ranger Raptor mới sở hữu động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L I4 TDCi dưới nắp ca pô. Khối động cơ này tương tự với bản Ford Ranger Wildtrak 2019 2.0 Bi Turbo, sản sinh công suất tối đa 213 mã lực tại vòng tua 3750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 1750-2000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới.
Trang bị an toàn
Các tính năng an toàn nổi bật trên Ford Ranger Raptor 2022 gồm có: camera lùi, 6 túi khí, cảm biến đỗ xe, hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, phân phối lực phanh điện tử, giảm thiểu lật xe, khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo…
Đánh giá xe Ford Ranger Raptor 2022
Ưu điểm:
+ Ngoại thất cơ bắp, nam tính
+ Nội thất tiện nghi
+ Bổ sung nhiều công nghệ an toàn
+ Vận hành mạnh mẽ, off-road tốt.
Nhược điểm:
- Giá bán tương đối cao
- Hàng ghế sau khá cứng, ngồi không thực sự thoải mái.