7 ý tưởng tiếp thị bảo hiểm giúp các đại lý phát triển Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
08.01.2022 08:20

Tìm kiếm các đối tác, quảng cáo trên mạng xã hội... sẽ giúp đại lý hay chuyên viên tư vấn bảo hiểm có được nguồn khách hàng tiềm năng.

Jeffrey Child - Giám đốc Financial Services Named Accounts, chuyên gia bảo hiểm và thuế tại Podium (nền tảng nhắn tin kết nối các doanh nghiệp dịch vụ tài chính với các thành viên và khách hàng tiềm năng) cho biết mọi doanh nghiệp đều cần tiếp thị để phát triển. Khi lợi nhuận của doanh nghiệp phụ thuộc vào một lượng khách hàng tiềm năng để ổn định thì việc tìm ra những cách hiệu quả thu hút họ càng quan trọng hơn. Việc đi đầu trong các xu hướng tiếp thị bảo hiểm có thể giúp đại lý (chuyên viên tư vấn bảo hiểm) đẩy mạnh "cuộc chơi", tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng.

"Tiếp thị trực tuyến là cách thức tuyệt vời mà các đại lý hay chuyên viên tư vấn bảo hiểm nên khám phá. Để bán được nhiều hợp đồng bảo hiểm, bạn cần liên tục tìm khách hàng", ông khẳng định.

Dưới đây là những chiến lược tiếp thị bằng phương pháp kỹ thuật số mà Giám đốc Financial Services Named Accounts đưa ra.

Đẩy mạnh kênh giới thiệu

Một trong những công cụ tiếp thị bảo hiểm mạnh mẽ nhất chính là những khách hàng của bạn. Nếu bạn muốn tối đa hóa lượng khách hàng mới, tất cả những gì cần làm là khuyến khích các khách hàng cũ, trung thành của mình giới thiệu bạn bè, người thân, đồng nghiệp... cùng tham gia bảo hiểm.

Để đạt hiệu quả cao, bạn nên cung cấp một phần thưởng hấp dẫn cho khách hàng khi họ giới thiệu được một người mua hợp đồng bảo hiểm hoặc chỉ cần là nghe bạn tư vấn. Phần thưởng này có thể là thẻ quà tặng, tiền mặt, chiết khấu...

Bạn cũng đừng quên giới thiệu bản thân hay đại lý của mình qua email hay trên phương tiện truyền thông xã hội để tăng số lượng khách hàng.

Đưa ra các đánh giá trực tuyến

Tiếp thị bằng cách giới thiệu rất hiệu quả nhưng không đảm bảo sẽ nhanh chóng thành công. Nếu bạn muốn khuếch đại những thông điệp tích cực mà khách hàng của mình đang chia sẻ, bạn cần có một chiến lược tiếp thị bảo hiểm bằng cách đưa các đánh giá vào hoạt động của mình.

Mỗi ngày, hàng nghìn người tiêu dùng có thể đọc các bài đánh giá và nhiều người trong số họ bị ảnh hưởng bởi những gì khách hàng của bạn nói. Đánh giá có tác động lớn đến suy nghĩ của mọi người. Do đó, bạn cần đảm bảo bản thân có luồng phản hồi thực tế nhất quán trên Google, Facebook và các trang web cụ thể trong ngành nhằm giúp bạn xây dựng lòng tin và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tìm kiếm đối tác

Một cách khác bạn có thể thực hiện là tiếp cận với các doanh nghiệp địa phương không phải là đối thủ cạnh tranh của mình và họ sở hữu đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm tới. Bạn có thể thúc đẩy quan hệ đối tác trên trang web và phương tiện truyền thông xã hội của mình, ngược lại, họ cũng có thể làm như vậy.

Tất nhiên, quan hệ đối tác không giới hạn trong không gian kỹ thuật số. Bạn và các đối tác nên quảng bá lẫn nhau trong khi trò chuyện trực tiếp với khách hàng, từ đó, quan hệ đối tác của bạn thậm chí còn phát triển có lợi hơn. Hai bên cũng có thể hợp tác tổ chức hoặc điều hành gian hàng tại những sự kiện cộng đồng địa phương để cùng nhau thúc đẩy sự phát triển hơn nữa.

Quảng cáo trên mạng xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội là điều bắt buộc đối với hầu hết ngành công nghiệp ngày nay. Khách hàng đang sử dụng các nền tảng xã hội để không chỉ kết nối mà còn mua sắm và nghiên cứu. Ngoài việc đăng nội dung không phải trả tiền trên mỗi nền tảng và thu hút những người theo dõi, các đại lý bảo hiểm có thể sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng trong số những người dùng không theo dõi trang của họ.

Dù quảng cáo có sẵn trên mọi nền tảng nhưng Jeffrey Child khuyên các đại lý bảo nên nên đầu tư vào quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo Facebook giúp mọi doanh nghiệp thu hút những người tiêu dùng đã quan tâm và duyệt qua trang web bảo hiểm của mình nhưng có thể chưa thực hiện bước tiếp theo là yêu cầu dịch vụ.

Trang đích

Trang đích (còn được gọi là "landing page" hay "trang tĩnh") là một liên kết mà người dùng sẽ được chuyển đến sau khi thực hiện thao tác nhấp vào kết quả tìm kiếm được tối ưu hóa bởi công cụ tìm kiếm, email marketing, quảng cáo online... Trang đích thường là một bản trình bày đầy đủ, hoàn chỉnh nhất nếu so sánh với những gì được ghi trên quảng cáo hay kết quả tìm kiếm, đường dẫn mà người dùng tìm thấy.

Theo đó, khi người tiêu dùng cần trợ giúp để hiểu về bảo hiểm, họ sẽ sử dụng Internet để tìm thông tin mình cần. Trang đích của bạn có thể trả lời các câu hỏi về loại bảo hiểm khác nhau như: bảo hiểm ôtô hoặc bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe, tai nạn, giáo dục... cũng như tập trung vào những chính sách cụ thể và nhà cung cấp bảo hiểm mà bạn hợp tác.

Quảng cáo PPC của Google

Không phải lúc nào bạn cũng đợi các trang đích của mình tiếp cận tự nhiên với khách hàng trên Google. Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) để đẩy chúng lên đầu các trang kết quả của công cụ tìm kiếm có liên quan (SERPs).

Các quảng cáo PPC này cho phép bạn nhắm mục tiêu các đối tượng cụ thể với ngân sách tiếp thị của mình. Khi chọn từ khóa bạn muốn xếp hạng, đừng chỉ chọn những từ khóa phổ biến nhất.

Ví dụ như: "bảo hiểm sức khỏe" có thể có lượng tìm kiếm lớn nhưng việc nhắm mục tiêu chính xác có thể rất tốn kém. Do đó, bạn có thể thu hút khách hàng bằng các từ khóa cụ thể hơn với khối lượng tìm kiếm thấp hơn, chẳng hạn như "bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi". Hiệu quả tìm kiếm là như nhau nhưng lại tốt hơn cho ROI (Return On Investment, tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư) của bạn.

SEO địa phương

SEO địa phương (Local SEO hay SEO Local) là một trong những chiến lược marketing hiệu quả nhất nếu như doanh nghiệp chỉ muốn tập trung vào khai thác một nhóm đối tượng khách hàng tại một khu vực nhất định. SEO Local sẽ mang đến lượng khách hàng nhanh chóng hơn so với SEO truyền thống, ít cạnh tranh, từ đó, giúp doanh nghiệp có nhiều khách hàng hơn.

Để tiếp cận tốt nhất những người trong khu vực mà bạn đang nhắm tới, bạn cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm địa phương (SEO). Một số chiến thuật SEO địa phương cụ thể mà bạn có thể thực hiện bao gồm:

- Tối ưu hóa hồ sơ Google doanh nghiệp của bạn bằng cách điền địa chỉ, khu vực kinh doanh...
- Sử dụng các từ khóa theo vị trí cụ thể trên toàn bộ trang web của bạn và tiếp thị nội dung.
- Đảm bảo rằng tất cả danh sách doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, các trang web danh bạ đều có thông tin liên hệ chính xác của bạn

Trong mọi ngành nghề, đặc biệt là bảo hiểm, các nỗ lực tiếp thị và mở rộng mạng lưới trực tuyến có thể giúp bạn tạo ra lượng khách hàng tiềm năng cũng như nhiều doanh thu hơn. Với 7 ý tưởng tiếp thị này, bạn có thể đưa thương hiệu của mình đến gần với nhiều người có nhu cầu mua bảo hiểm một cách hiệu quả.

Sau khi đạt được thành công trong tiếp thị bảo hiểm, bạn có thể tiếp tục phát triển đại lý của mình bằng cách cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất và sử dụng các công cụ kỹ thuật số một lần nữa.

Hải My (Theo Podium)

( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

BYD Dolphin Hatchback-B

BYD Dolphin Hatchback-B
Hồ Chí Minh
Số tự động
600 Triệu

BYD Atto3 pk C giá đẹp

BYD Atto3 pk C giá đẹp
Hồ Chí Minh
Số tự động
730 Triệu

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt
Đắk Lắk
Số tay
779 Triệu

Mercedes Benz Glc300 All New

Mercedes Benz Glc300 All New
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 659 triệu

HD320 chở Heo

HD320 chở Heo
Tiền Giang
Số tay
2 tỷ 579 triệu