Rộ tin Hyundai đóng cửa trung tâm động cơ đốt trong Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com

Hàn Quốc Một số website tiếng Hàn đưa tin, Hyundai đã đóng cửa trung tâm phát triển động cơ đốt trong và hướng sự tập trung vào điện hóa.

Thông tin đăng tải trên trang Business Korea ngay trước Giáng sinh cho biết, Hyundai đã chính thức loại bỏ phòng phát triển động cơ đốt trong tại Viện nghiên cứu Namyang nằm ở thủ đô Seoul. Bài viết cũng nêu rằng đội ngũ trên đã được tái cơ cấu thành đội phát triển điện hóa, và rằng một nhóm chuyên phát triển pin cũng đã được thành lập.

Nhật báo Korea Economic cũng đưa tin về việc đóng cửa, nêu những nguồn tin không nêu tên trong ngành và một email từ giám đốc phòng nghiên cứu và phát triển của Hyundai, Chung-Kook Park cho nhân viên. Thư viết: "Phòng phát triển động cơ của chúng ta là một thành tựu tuyệt vời, nhưng chúng ta phải thay đổi hệ thống để tạo ra tương lai đổi mới dựa trên tài sản tuyệt vời từ quá khứ".

Hiện chưa có thông báo từ Hyundai về thông tin trên. Nhưng hãng xe Hàn từng đề cập việc dừng phát triển các mẫu xe với động cơ đốt trong, giảm số lượng sản phẩm sử dụng loại động cơ này trong thời gian sắp tới, theo Reuters.

Những thông tin cũng cho biết sự cải tổ quan trọng ở bộ phận quản lý cấp cao tại Hyundai. Albert Biermann - người đứng đầu chi nhánh nghiên cứu và phát triển - mới đây đã thông báo rút lui khỏi vị trí, và giám đốc thiết kế Peter Schreyer cũng chuyển sang vai trò mới. Hãng xe Hàn còn thông báo khoảng 200 lượt đề bạt nhân sự khác nhau, với hơn 33% số đó thuộc chi nhánh nghiên cứu và phát triển.

"Nhiều chỉ định nhân sự mới cho thấy thế hệ lãnh đạo tiếp theo và đợt tái cơ cấu cho những mục tiêu cũng như vai trò trong thành công sắp tới của tập đoàn", một đại diện phát ngôn của Hyundai nêu trong thông báo liên quan tới thay đổi nhân sự.

Viện nghiên cứu và phát triển của Hyundai tại Namyang có khoảng 12.000 nhân sự và là một tổ chức quan trọng được ví như bộ não của tập đoàn. Nếu đúng như thông tin đã đưa, nhiều thành viên đã chuyển sang đội điện hóa - chuyên nghiên cứu và phát triển xe điện. Cùng lúc, hãng cũng quyết định tập trung vào công nghệ pin với việc thành lập trung tâm phát triển pin.

Hyundai và hãng con Kia từng tiết lộ mục tiêu bán 1,7 triệu xe điện trên toàn thế giới trong 2026. Trong toàn ngành, xe điện cũng được dự báo sẽ thống trị thị trường toàn cầu trước 2030.

Ngay trong năm 2022, trong số 20 xe điện mới bán ra, Hyundai có Ioniq 5, trong khi Kia có EV6, chưa kể mẫu GV60 của thương hiệu hạng sang cũng thuộc tập đoàn này là Genesis.

Mỹ Anh

( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
số 02, Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Trung, P. Vĩnh Phú, TP. Thuận An, T. Bình Dương
115 Lý Chính Thắng,Phường Võ Thị Sáu,Quận 3,Thành Phố Hồ Chí Minh
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Ôtô đang bán
x