Cụ thể, hãng xe Đức bán được 27.972 chiếc 911, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mẫu xe khác của Porsche cũng tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm. Panamera đạt 20.275 chiếc, 718 bán được 15.916 chiếc gồm hai phiên bản 718 Boxster và 718 Cayman, tất cả đều tăng khoảng 1% so với năm ngoái.
Porsche cho biết hãng đã giao 217.198 xe trên toàn thế giới trong ba quý đầu năm, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng Taycan tăng trưởng gấp 3 lần.
Đóng góp lớn nhất vào doanh số của hãng xe thể thao ở Stuttgart là các dòng SUV. Cayenne bán nhiều nhất với 62.541 xe, sụt giảm 2,8% so với cùng kỳ năm 2020, tiếp sau là Macan 61.944 xe (tăng 12% so với cùng kỳ).
Những con số đó cho thấy Porsche đã phục hồi doanh số, sau mức giảm 5% mà hãng đã trải qua trong giai đoạn chín tháng đầu 2020.
Phần lớn doanh số của Porsche là xe chạy bằng động cơ đốt trong, nhưng sự thành công của Taycan có thể thúc đẩy mạnh lĩnh vực xe điện của hãng. Porsche có kế hoạch giới thiệu phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của Macan vào năm 2023.
Ánh Dương (theo TechCrunch)