Như vậy, người mua xe ở Australia sẽ phải đợi ít nhất đến đầu năm 2022 mới có thể đặt hàng tiếp.
Ban đầu, Hyundai dự kiến lô xe đầu tiên tại Australia sẽ có 400 chiếc, nhưng do tình trạng thiếu nguồn cung chip bán dẫn, hãng xe Hàn Quốc đã phải giảm công suất.
Hyundai là một trong nhiều nhà sản xuất đang bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng toàn cầu, dù trước đó, công ty đã chủ động tích trữ chip.
Hyundai cho biết sẽ bổ sung nguồn cung xe cho thị trường Australia ngay khi có thể, trước tiên là bù nốt 160 xe cho đủ lô 400 chiếc như kế hoạch ban đầu.
Hiện tại, trong số 240 xe đã bán hết trong đợt mở bán đầu tiên, Hyundai mới giao được 70 xe cho khách hàng đặt mua ở Australia, còn 170 chiếc đã được khách đặt mua.
Hyundai Ioniq 5 được bán tại Australia với hai phiên bản - một sử dụng mô-tơ công suất 215 mã lực tạo thành hệ dẫn động cầu sau 2WD và phiên bản sử dụng hai mô-tơ 302 mã lực tạo thành hệ dẫn động 4 bánh AWD. Cả hai phiên bản có các trang bị như nhau và cùng dùng bộ pin lithium-ion 7,6 kWh.
Bộ pin này được giới thiệu là có khả năng sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 18 phút với hệ thống sạc nhanh 350 kW, hoặc tương ứng với việc xe đi được thêm 100 km chỉ sau 5 phút sạc pin.
Phiên bản AWD có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây, còn bản 2WD có khả năng chạy 470-480 km sau mỗi lần sạc, theo tiêu chuẩn đường thử WLTP.
Nhật Minh
Theo Car Expert