Nhấn để phóng to ảnh
Hệ thống của công ty khởi nghiệp công nghệ này sẽ thu thập dữ liệu từ phương tiện, đo lường lực tác động lên cả xe và hành khách, từ đó xác định tính chất, mức độ nghiêm trọng của thương tích. Thông tin này sẽ được gửi tới các bác sĩ chỉ 7 giây sau khi tai nạn xảy ra, nhằm hỗ trợ công tác điều trị cho nạn nhân.
Quỹ đầu tư mạo hiểm Volvo Cars Tech Fund của hãng xe Thụy Điển Volvo là đơn vị thực hiện khoản đầu tư này. Mặc dù số tiền cụ thể chưa được công bố, khoản đầu tư này được tiến hành chỉ ít tuần sau khi Hyundai tuyên bố sẽ hợp tác với MDGo để áp dụng công nghệ phân tích chấn thương thông minh của hãng vào các phương tiện trong tương lai.
Phó chủ tịch phụ trách phát triển kinh doanh của MDGo, ông Shahar Samoelov cho biết: “Điều quan trọng nhất là cần phải lấy được dữ liệu từ nhà sản xuất thiết bị gốc, và khoản đầu tư sẽ giúp chúng tôi làm điều đó. Chúng tôi đang cố gắng mang đến một cách nhìn mới về những gì mà dữ liệu trong một chiếc xe có thể mang lại. Nó không chỉ có ý nghĩa với một nhà sản xuất riêng lẻ, mà hữu ích cho toàn bộ ngành công nghiệp.”
Hệ thống của MDGo đo lường lực va chạm nhờ vào gia tốc kế 3 trục có trong tất cả các hệ thống ô tô ABS, được sử dụng từ năm 2001. Công ty có thể thu thập thông tin về hành khách ngồi trên xe, dây an toàn và cách thức triển khai túi khí từ nhiều hệ thống phương tiện khác nhau. MDGo cũng cho biết, hệ thống của hãng sẽ cung cấp dữ liệu về tai nạn cho các công ty bảo hiểm, nhằm giảm thiểu quá trình xử lý khiếu nại và nguy cơ lừa đảo.
Ông Itay Bengad - nhà đồng sáng lập MDGo chia sẻ: “Trong một vụ tai nạn xe hơi, 2 ngành y tế và bảo hiểm đều phải đối mặt với cùng một vấn đề. Cả hai điều không biết chuyện gì đã xảy ra, và phụ thuộc vào một báo cáo mang tính chủ quan. Do đó, công việc của chúng tôi là cho phép phương tiện cung cấp tất cả những thông tin cần thiết thông qua ngôn ngữ của một nhà vật lý.”