Hơn một nửa số nguyên liệu thô sử dụng trong ý tưởng Conti GreenConcept của hãng lốp Đức là tái chế hoặc từ các nguồn tái tạo. Theo Continental, lốp xe trong tương lai còn có thể "xanh" hơn nữa.
Ngoài việc có thể tái tạo, lốp xe sử dụng những loại vật liệu sinh học, như cao su tự nhiên từ bồ công anh, silicat từ than vỏ trấu, dầu thực vật cùng nhựa thông, cho phép giảm đáng kể các loại vật liệu làm từ dầu thô.
Nhựa chỉ là một phần, 17% vật liệu khác xuất phát từ thép và muội than tái sinh. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là lần đầu tiên sử dụng polyester làm từ nhựa tái chế.
Polyeter sử dụng làm cạnh lốp và Continental nói rằng hơn 60 vỏ chai có thể tạo ra một bộ 4 lốp. Việc này sẽ không giới hạn ở mặt ý tưởng (concept) khi hãng đã có kế hoạch giới thiệu công nghệ ContiRe.Tex trong năm sau.
Với việc sử dụng nhựa tái chế, lốp xe sẽ trở thành một linh kiện xanh, nhẹ, với chỉ khoảng 7,5 kg, tức nhẹ hơn 40% so với lốp thông thường. Giảm trọng lượng cũng giúp tối ưu ta-lông, sử dụng kiểu thành lốp đặc biệt, và một thiết kế cạnh lốp mới.
Lốp xe dạng concept được thiết kế với những mẫu xe thân thiện với môi trường cho phép tạo ra lực cản lăn rất thấp, thấp hơn khoảng 25% so với mức tốt nhất theo hệ thống thông số lốp xe ở châu Âu.
Continental đang giới thiệu và trưng bày loại lốp xe sử dụng vật liệu tái chế tại triển lãm ôtô quốc tế diễn ra tại Munich, Đức. Sự kiện năm nay được tổ chức trong thời gian 7-12/9.
Mỹ Anh (theo Carscoops)