Genesis GV60 dùng chung cơ sở gầm bệ E-GMP mới của Tập đoàn Hyundai, giống như hai mẫu Kia EV6 và Hyundai Ioniq 5, là kết cấu dành riêng cho xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Theo cách đánh số tên xe trong danh mục sản phẩm của Genesis, xe có số càng lớn thì tính thể thao càng giảm. Như vậy tức là mẫu GV60 sẽ thể thao hơn GV70 và GV80.
Thiết kế của GV60 có những chi tiết mang tính đặc trưng của Genesis, như cụm đèn pha hai tầng, nắp ca-pô vuốt dài và bo tròn, tạo hình như vỏ sò. Đặc biệt, khác với phần lớn xe chạy điện khác, Genesis GV60 vẫn có lưới tản nhiệt hình chiếc khiên.
Logo Genesis ở phía trước mỏng hơn thông thường gần 80%, bề mặt được hoàn thiện với họa tiết guilloché thường thấy trên đồng hồ và nữ trang cao cấp.
Nhìn ngang, Genesis GV60 giống Kia EV6 hơn là Hyundai Ioniq 5, đặc biệt là khi không có đường gân chạy dốc từ mũi xe ra phía sau đã trở thành nét đặc trưng của các xe Genesis. Trong khi đó, đuôi xe được làm kiểu fastback, có cánh gió khá lớn.
Các nhà thiết kế đã lắp camera vào vị trí hai gương cửa, với hình ảnh được chiếu lên các màn hình trong xe, nằm ở đúng tầm mắt quan sát gương của tài xế. Tay nắm cửa được thiết kế kiểu "giấu kín", tự động bật mở khi tài xế đến gần.
Kiểu dáng tổng thể của xe nhìn chung khá bắt mắt.
Bên trong xe, cần số truyền thống đã được thay thế bằng quả cầu pha lê có thể xoay tròn, nằm nổi trên bề mặt trục điều khiển trung tâm. Khi xe không hoạt động, quả cầu này trông giống như một món đồ trang sức, có khả năng phát sáng, nhờ được lắp đèn nhiều màu. Khi xe nổ máy, quả cầu xoay ngược lại và trở thành núm chọn số.
Các thiết kế hình tròn còn xuất hiện ở nhiều nơi khác bên trong xe, như tay nắm cửa, nút chỉnh gương, điều khiển điều hòa và tay nắm mở cốp để găng tay phía trước.
Genesis chưa tiết lộ các thông số cụ thể của mẫu crossover chạy điện này, nhưng dựa trên thông số kỹ thuật của Ioniq 5 và EV6, có thể dự đoán xe sẽ dùng bộ pin từ 50 đến 77,4 kWh, chạy được quãng đường khoảng 480km sau mỗi lần sạc (theo tiêu chuẩn đường thử châu Âu).
Nhật Minh
Theo Autoblog