Ford thông báo về chiến lược nâng cấp tập trung vào dòng xe điện, công nghệ kết nối và các mẫu xe thương mại, hôm 26/5. Kế hoạch gồm cả mục tiêu mới 40% doanh số là xe điện tính đến hết 2030 cùng một kết cấu xe điện mới. Thậm chí, Ford còn hé lộ hình ảnh của một số mẫu xe điện mới dựa trên kết cấu được nhắc đến.
Explorer hiện hành. Ảnh: Ford
Mike Levine, giám đốc truyền thông sản phẩm Bắc Mỹ của Ford khẳng định Explorer sẽ là một trong số đó. "Vâng, chúng tôi sẽ điện hóa hoàn toàn Explorer. Chúng tôi sẽ tiếp tục tận dụng điểm mạnh của mình và điện hóa các sản phẩm biểu tượng ở các phân khúc bán chạy mà chúng tôi đang thống trị. Chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết sau", Levine cho biết. Vị giám đốc cũng khẳng định Ford sẽ sử dụng kết cấu mới để sản xuất các mẫu bán tải khác.
Hãng Mỹ không nói khi nào các mẫu xe điện mới được bán ra, có thể trong thập kỷ tới. Ford vốn không vội vàng thâm nhập thị trường xe điện giống các đối thủ, chọn cách tiếp cận tập trung hơn vào công nghệ. Hãng có kế hoạch đầu tư mạnh vào điện hóa với thông báo về khoản tiền hơn 30 tỷ USD tính đến hết 2025. Trước đây, Ford từng cam kết rót 22 tỷ USD vào điện hóa.