Những sản phẩm mới được ra mắt thị trường, đặc biệt là các dòng xe nhập khẩu thường không có ưu đãi đi kèm trong thời gian đầu mở bán. Lý do là lượng xe được đưa về trong giai đoạn đầu không nhiều, đồng thời sự quan tâm của người dùng vẫn lớn.
Tuy nhiên, trong bối cảnh các dòng xe nội địa được giảm 50% lệ phí trước bạ theo chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các dòng xe nhập khẩu cần có ưu đãi tương ứng để cạnh tranh. "Cuộc đua" khuyến mại này lan rộng tới cả các sản phẩm mới ra mắt như dưới đây, trong đó có cả xe lắp ráp.
Mitsubishi Triton 2024
Ra mắt Việt Nam vào tháng 9 nhưng sang tháng 10, Mitsubishi Triton 2024 đã được hãng xe Nhật Bản áp dụng khuyến mại. Theo đó, tất cả các phiên bản của Triton mới đều được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tặng kèm phần quà trị giá 10 triệu đồng, miễn phí 6 lần thay dầu và lọc dầu chính hãng.
Ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ quy đổi thành mức giảm 20-28 triệu đồng. Sau khi áp dụng, giá bán thực tế ba phiên bản của Triton 2024 (GLX 2WD, Premium 2WD và Athlete 4WD) lần lượt hạ còn 630 triệu, 759 triệu và 896 triệu đồng.
Mức giá trên khá thấp so với các đối thủ. Tuy nhiên, "vua doanh số" Ford Ranger cũng có khuyến mại hấp dẫn không kém, được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các phiên bản XLS, Sport và Wildtrak.
Do được lắp ráp trong nước, Ranger được giảm 50% lệ phí trước bạ theo chương trình của Nhà nước. Như vậy, người dùng mua các biến thể trên sẽ được hưởng ưu đãi kép lên tới 100% lệ phí trước bạ trong tháng 10.
Riêng bản XL tiêu chuẩn của Ford Ranger không được hãng tặng lệ phí trước bạ. Biến thể này có giá bán lẻ đề xuất là 669 triệu đồng, cao hơn bản đối xứng của Triton 2024 nhưng có lợi thế cạnh tranh là hệ dẫn động 4 bánh.
Ford Territory Sport
Ford Territory Sport không phải là sản phẩm hoàn toàn mới mà chỉ là phiên bản bổ sung, được giới thiệu tới khách Việt vào đầu tháng 9. Dẫu vậy, khi sang tháng 10, biến thể này cũng được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương tự các phiên bản còn lại.
Do được lắp ráp trong nước, Ford Territory Sport được giảm 50% lệ phí trước bạ theo chính sách của Chính phủ. Như vậy, khi mua biến thể này, người dùng có thể tiết kiệm được 100% lệ phí trước bạ, quy đổi khoảng 90 triệu đồng.
MG7
Ra mắt khách Việt vào cuối tháng 8, MG7 dần "phủ sóng" các đại lý vào tháng 9 và nhanh chóng được áp dụng ưu đãi. Một số tư vấn bán hàng tại khu vực miền Bắc chia sẻ, mẫu sedan hạng D này được giảm trực tiếp 60 triệu đồng, chủ yếu áp dụng ở phiên bản Premium cao cấp nhất.
Sau khi áp dụng ưu đãi, giá bán thực tế của phiên bản này hạ xuống 958 triệu đồng. Mức giá này đã dễ tiếp cận hơn nhưng chưa phải rẻ nhất phân khúc, vẫn nhỉnh hơn Mazda6 (769-899 triệu đồng).
Dù có ưu đãi giảm giá nhưng phản ứng của người dùng với MG7 vẫn tương đối "dè dặt". Số đông khách hàng chờ đợi mức giảm tốt hơn nữa do nhìn vào quá trình kinh doanh, các dòng xe đến từ thương hiệu này thường được giảm giá sâu sau 1 thời gian.
Suzuki XL7 Hybrid
Tương tự MG7, Suzuki XL7 Hybrid cũng được giới thiệu tới khách Việt vào cuối tháng 8. So với các đối thủ cùng phân khúc MPV cỡ nhỏ, giá bán của mẫu xe này khá hấp dẫn (599,9 triệu đồng) nhưng từ 1/9, các dòng xe nội địa được Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ.
Nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh, Suzuki Việt Nam nhanh chóng áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho XL7 Hybrid trong tháng 9. Khuyến mại này tiếp tục được duy trì ở tháng 10, bổ sung thêm phần quà phụ kiện trị giá 5 triệu đồng.
Ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của nhà phân phối tương đương với mức giảm 35 triệu đồng, đưa giá bán thực tế của Suzuki XL7 Hybrid hạ xuống 564,9 triệu đồng.
Hệ truyền động của Suzuki XL7 Hybrid thực tế chỉ là mild-hybrid, tương tự Ertiga Hybrid. Xe được trang bị máy phát điện cho phép dừng và khởi động lại tự động, đồng thời cải thiện nhẹ khả năng tăng tốc, không có chế độ lái thuần điện (EV Mode) như các mẫu xe hybrid khác trên thị trường.