Theo số liệu do công ty phân tích JATO Dynamics vừa công bố, BMW đã bán được 14.869 chiếc xe điện trong tháng 7 tại châu Âu, còn Tesla bán được 14.561 chiếc.
Như vậy, BMW bán được nhiều hơn 308 chiếc xe điện so với Tesla. Con số này dù không lớn, nhưng cho thấy nhà sản xuất ô tô Đức đã lặng lẽ trở thành một "thế lực" trên thị trường ô tô điện toàn cầu, dù vẫn đang tiếp tục bán xe xăng (ICE), xe hybrid truyền thống (HEV) và xe hybrid sạc điện (PHEV).
JATO Dynamics cho biết Tesla đã chứng kiến sự sụt giảm doanh số nhẹ trong tháng 7 tại châu Âu, với cả hai mẫu Model Y và Model 3 đều giảm. Cụ thể, doanh số của mẫu Model Y đã giảm 16% xuống còn 9.544 chiếc, trong khi mẫu Model 3 giảm 17% xuống còn 4.694 chiếc.
Sự sụt giảm doanh số của Tesla chính là cơ hội để BMW vươn lên vị trí số 1 trên thị trường xe điện châu Âu.
Trong tháng 7, tổng doanh số xe điện tại châu Âu giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. JATO Dynamics cho biết sự sụt giảm này có thể là do thiếu các chính sách ưu đãi của chính phủ và mối lo xe mất giá khi bán lại.
Dù tập đoàn BMW đã tiến lên vị trí số 1 nhưng mẫu xe điện bán chạy nhất châu Âu trong tháng trước vẫn là Tesla Model Y, với doanh số 9.544 chiếc. Trong tháng 7, mẫu xe điện bán chạy thứ hai ở châu Âu là Volvo EX30, với doanh số 6.573 chiếc, kế đến là Volkswagen ID.4 với 5.295 chiếc đến tay khách hàng.
Hai mẫu xe BMW lọt vào Top 10 là iX1 (4.305 chiếc) và i4 (4.198 chiếc).
Theo JATO Dynamics, thị trường châu Âu nói chung (tính cả xe xăng và xe điện) đã tăng trưởng 2% so với tháng 7 năm ngoái, đạt 1,03 triệu xe, với 54% là SUV.
Mặc dù Tesla Model Y là mẫu xe điện bán chạy nhất châu Âu trong tháng 7, nhưng vẫn thua xa mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường (tính cả xe xăng và xe điện). Danh hiệu này thuộc về mẫu Dacia Sandero, với doanh số đạt 22.398 chiếc, kế đến là Volkswagen T-Roc với 19.254 chiếc và Toyota Yaris Cross với 17.314 chiếc.