Thông qua hệ thống showroom trải dài khắp toàn quốc, đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu về thiết kế, cơ sở vật chất và dịch vụ, BYD cho biết mong muốn đem đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Theo kế hoạch công bố, BYD mở rộng mạng lưới với 50 đại lý trong năm 2024, con số này sẽ tăng lên 70 đại lý trong năm 2025 và 100 đại lý trong năm 2026.
Không gian sang trọng, đa tiện ích
Bên cạnh sản phẩm, chất lượng toàn cầu của BYD còn được thể hiện qua cách phát triển hệ thống showroom. Điểm chung ở thiết kế của các showroom BYD là không gian mở tạo cảm giác sang trọng, thông thoáng rộng rãi, gây ấn tượng bởi nội thất cao cấp, ốp gỗ tự nhiên kết hợp đèn chùm tinh xảo. Tất cả đều đồng bộ tiêu chuẩn với các showroom BYD trên toàn thế giới.
Mỗi không gian được thiết kế tối ưu công năng sử dụng, trang bị tiện nghi cao cấp, nhằm mang tới cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng. Với nhiều khách hàng, ấn tượng đầu tiên khi bước vào showroom chính là khu trưng bày các mẫu xe BYD với vị trí trung tâm trưng bày BYD SEAL - mẫu xe "flagship" của hãng tại thị trường Việt Nam.
Ngoài khu trưng bày các tùy chọn màu sơn ngoại thất và màu da nội thất, showroom cũng dành riêng một không gian tôn vinh và giới thiệu các công nghệ cốt lõi như pin Blade hay công nghệ Cell-to-Body. Phòng giao xe tại các showroom của BYD được đầu tư mạnh về thiết kế, phù hợp tổ chức những buổi giao xe trang trọng dành cho khách hàng có nhu cầu.
Khu vực bảo dưỡng, sửa chữa xe được thiết kế chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu chăm sóc xe với trang thiết bị, máy móc hiện đại và các linh kiện, phụ kiện chính hãng.
Trải nghiệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu
Theo đại diện BYD, đến showroom, khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên đón tiếp chu đáo, lịch thiệp, nắm bắt nhu cầu và tư vấn về sản phẩm. "Mỗi nhân viên tư vấn của BYD đều được đào tạo bài bản theo quy chuẩn 6 bước, am hiểu sản phẩm, có kỹ năng nắm bắt nhu cầu và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng với tinh thần trung thực và nhiệt tình", vị này cho hay.
Sau tư vấn, khách hàng có thể lái thử xe trên các cung đường khác nhau để trải nghiệm thực tế xe BYD trước khi đưa ra quyết định. Trong suốt quá trình trải nghiệm, khách hàng sẽ được chuyên gia BYD đồng hành và hướng dẫn.
Sau khi trải nghiệm hay lúc chờ đợi bảo dưỡng hoặc sạc xe, khách hàng có thể thư giãn trên ghế massage cao cấp, được phục vụ đồ uống đa dạng tại quầy bar.
Quan tâm BYD từ những ngày đầu thương hiệu đặt chân đến Việt Nam, cũng như chốt mua BYD ATTO 3 trong lần đầu đến trải nghiệm showroom, anh Minh Thiện (Quận Tân Bình, TPHCM) chia sẻ: "Tôi khá bất ngờ với những trải nghiệm và dịch vụ tại showroom BYD. Tôi đã từng có cơ hội đến các showroom của BYD ở một số nước châu Âu thì cảm giác tại showroom Việt Nam cũng không khác gì mấy. Như đang sắm xe sang vậy, chăm chút ở từng trải nghiệm và chỉn chu đến từng chi tiết".
Hậu mãi ấn tượng, tiện lợi, tối ưu chi phí
Các dòng xe BYD đều áp dụng chế độ bảo hành xe 6 năm hoặc 150.000 km, bảo hành pin 8 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước). Showroom có sẵn phụ tùng chính hãng để thay thế, giúp khách hàng không cần chờ đợi lâu.
BYD gây ấn tượng cho khách hàng với gói tặng gồm bộ sạc treo tường 7 kW chính hãng BYD và miễn phí lắp đặt, bộ sạc di động 2,2 kW tiện dụng và bộ chuyển đổi nguồn điện V2L nhằm biến chiếc xe BYD thành "trạm sạc di động", cho phép dùng bộ pin trên xe để cấp nguồn điện cho các thiết bị gia dụng khác.
Giải quyết nỗi lo trạm sạc của khách hàng
Nhằm mang đến sự thuận tiện tối đa và đáp ứng nhu cầu đa dạng cho khách hàng, tùy theo quy mô mà mỗi đại lý của BYD đều được trang bị trụ sạc nhanh và trụ sạc tiêu chuẩn.
Theo đó, chủ xe BYD có đặc quyền hỗ trợ sạc xe miễn phí tại hàng loạt showroom BYD trên toàn quốc, điều này giúp khách hàng sử dụng xe BYD không còn lo lắng về chi phí vận hành, giảm được chi phí nuôi xe. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng thêm nhiều quà tặng hấp dẫn như bộ sạc treo tường 7 kW được lắp đặt miễn phí, bộ sạc di động 2,2 kW... Những trang bị này giúp chủ xe BYD giải quyết dễ dàng những nỗi lo về trạm sạc khi dùng xe điện.
Đại diện BYD Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi đề cao trải nghiệm của khách hàng. Với hệ thống showroom hoành tráng, cùng hàng loạt ưu đãi hậu mãi hấp dẫn..., tất cả đã cho thấy sự đầu tư bài bản và thấu hiểu sâu sắc tâm tư nguyện vọng của khách hàng trong hành trình hiện thực hóa "Giấc mơ Xanh" của BYD tại Việt Nam".