Sau một thời gian dài sử dụng logo hiện tại, nhiều thông tin cho biết hãng xe Mazda sắp làm mới lại logo của mình. Thông tin đồn đoán về việc logo mới của Mazda không phải là không có cơ sở, bởi trong thời gian gần đây hãng xe Nhật Bản đã đăng ký bản quyền cho một biểu tượng mới. Theo đó logo này có phần đơn giản và sắc nét hơn hiện tại và hiện mới là phiên bản trắng đen.
Cụ thể hơn logo cũng được chuyển từ dạng 3D sang 2D, đồng thời hình dáng chữ V cũng được làm lại, bớt uyển chuyển hơn so với trước. Trước đó logo đôi cánh chữ V được Mazda giới thiệu lần đầu vào năm 1997 và đã trải qua ba lần cập nhật kể từ đó. Chữ V cách điệu như cánh chim sải dài tượng trưng cho sự linh hoạt, tốc độ, sự ổn định và sức mạnh.
Ngoài ra, Mazda cũng đã đăng ký bản quyền cho một phông chữ mới. Tên công ty giờ đây được viết hoa toàn bộ bằng phông chữ mới này, tương tự như phông chữ được sử dụng cho các thương hiệu con như Mazda Foundation và Mazda Driving Academy, cũng như trên một số dòng xe nổi tiếng như Mazda 3.
Kể từ năm 1975 đến nay, Mazda luôn sử dụng một biểu tượng chữ đặc biệt chữ "m" và "a" viết thường, cùng chữ "d" và "z" viết hoa. Trong đó, chữ "z" được thiết kế theo kiểu chữ cắt kim loại khá ấn tượng. Hiện tại Mazda vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin này.
Vẫn chưa rõ logo và phông chữ mới này có được sử dụng rộng rãi hay chỉ sử dụng trong một số bộ phận của công ty như phụ tùng thay thế.