Hơn một thập niên Toyota Vios "thống trị" phân khúc sedan B tại Việt Nam Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
25.07.2024 06:07

Toyota mới đây đã công bố doanh số nửa đầu năm 2024, hãng xe Nhật Bản giữ vững vị trí số 1. Trong đó, Vios là đóng góp tới 19% doanh số khi bán ra 4215 xe trong 6 tháng đầu năm 2024.

Được bán ra tại thị trường Việt Nam từ tháng 8/2003 chỉ sau chưa đầy một năm trình làng tại Thái Lan, Toyota Vios được hãng kỳ vọng doanh thu chỉ 200 xe/tháng. Tuy nhiên, sự đón nhận nhiệt thành của người tiêu dùng khiến Toyota phải tăng nhanh lượng sản xuất. 

Hãng xe Nhật sau đó đã giới thiệu Vios thế hệ thứ 2 vào năm 2007, nhưng thế hệ thứ 3 (ra mắt 2014 tới nay) mới chính là dòng tạo thành công vang dội cho mẫu sedan B tại thị trường Việt Nam. Trong suốt một thập kỷ, doanh số Toyota Vios luôn ở vị trí số 1 trong phân khúc sedan B (trừ năm 2021 và 2023 Vios xuống vị trí số 2 do Hyundai Accent đạt đỉnh). 

 

 
Hơn một thập niên Toyota Vios
 

 

Không chỉ là "gà đẻ trứng vàng" của Toyota mà doanh số của Vios còn là niềm mơ ước của rất nhiều dòng xe bán ra tại thị trường Việt Nam, chứ không riêng phân khúc sedan B. 

Sự thành công trong doanh số của Vios không đơn thuần là may mắn mà chính là giá trị cốt lõi mà mẫu ô tô này mang tới cho người dùng Việt. Trải qua nhiều đời xe và hơn 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Vios được người đã sử dụng đánh giá cao về độ bền bỉ khi nhiều năm sử dụng nhưng vẫn đầm chắc như ngày đầu. Chính vì thế, Vios luôn nằm top xe giữ giá tốt nhất tại Việt Nam. 

Hơn một thập niên Toyota Vios

Xe cũng rất ít hỏng vặt và chi phí bảo dưỡng sửa chữa lại thuộc hàng rẻ nhất trên thị trường. Toyota cũng là thương hiệu sở hữu hệ thống đại lý, cơ sở dịch vụ nhiều bậc nhất tại Việt Nam hiện nay nên người sử dụng Vios có thể dễ dàng tìm được nơi sửa chữa hoặc bảo dưỡng gần nơi sinh sống rất thuận tiện.  

Động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm xăng bậc nhất trong phân khúc cũng là điểm cộng vượt trội của Toyota Vios. Ở thế hệ mới nhất 2024, xe sử dụng động cơ 1.5L Dual VVT-I cho công suất tối đa/mô men xoắn cực đại lần lượt là 106 mã lực (tại 6.000 vòng/phút)/140 Nm (tại vòng tua 4.200 vòng/phút) đi kèm hộp số vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,77 lít xăng/100km - tiết kiệm nhất trong phân khúc động cơ. 

Bên cạnh đó, Toyota Vios cũng có được ngoại thất thể thao hiện đại, kèm sự linh hoạt khi di chuyển trên đường phố nên phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam. Nội thất trang bị tuy không vượt trội so với các hãng xe Hàn nhưng đủ dùng, khoang nội thất lại rộng rãi và các trang bị an toàn cũng thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc với 7 túi khí trên phiên bản mới nhất. 

 

 

 

Chính bởi hàng loạt các yếu tố ấn tượng được tích hợp, Toyota Vios đã có được mức doanh số có thể nói phải khá lâu nữa mới có một dòng xe khác bắt kịp. Tuy nhiên, hiện nay khi mà các đối thủ đã có những nâng cấp vượt bậc không chỉ về ngoại thất mà còn những trang bị nội thất hiện đại thì vị thế của Vios đang bị lung lay mạnh hơn bao giờ hết.

Bằng chứng là năm 2021 và 2023 Vios đã bị Hyundai Accent vượt mặt về doanh số, và hiện tại vẫn đang liên tục duy trì lượng bán ra rất tốt. Do đó, một phiên bản mới hoàn toàn và chính sách giá ưu đãi mới sẽ rất cần để Toyota Vios có thể tiếp tục giữ vững vị thế và gia tăng doanh số khi mà nhu cầu mua xe của người Việt dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới. 

( 24h.com.vn)
Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

Hyundai Solati 16c

Hyundai Solati 16c
An Giang
Số tay
1 tỷ 080 triệu

Xe tải 75s-1,8 tấn thùng bạt vào đô thị

Xe tải 75s-1,8 tấn thùng bạt vào đô thị
Hồ Chí Minh
Số tay
679 Triệu

BYD Dolphin Hatchback-B

BYD Dolphin Hatchback-B
Hồ Chí Minh
Số tự động
600 Triệu

BYD Atto3 pk C giá đẹp

BYD Atto3 pk C giá đẹp
Hồ Chí Minh
Số tự động
730 Triệu

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt
Đắk Lắk
Số tay
779 Triệu