Trên website chính thức của Lexus Việt Nam, cái tên IS đã không còn xuất hiện trong danh mục sedan. Phía đại lý cho biết, hãng xe sang Nhật Bản đã ngừng phân phối mẫu xe này.
Lexus IS không có phiên bản nâng cấp kể từ khi ra mắt Việt Nam vào năm 2021. Xe chỉ được bổ sung thêm bản F Sport vào năm 2022.
Mẫu xe này từng thu hút sự chú ý của người dùng, khi sở hữu ngoại hình thể thao, trẻ trung hơn trong số các sản phẩm của Lexus tại thời điểm đó.
Tuy nhiên, giá bán cao (2,13-2,82 tỷ đồng tùy phiên bản) khiến Lexus IS khó thuyết phục được số đông khách hàng. Năm 2021, Mercedes-Benz C-Class được lắp ráp trong nước có giá 1,4-1,9 tỷ đồng; BMW 3-Series là xe nhập khẩu nhưng giá cao nhất chỉ tới 2,36 tỷ đồng.
Hiện tại, BMW 3-Series đã được chuyển sang lắp ráp trong nước, giúp giá bán hạ xuống mức 1,499-1,919 tỷ đồng; Mercedes-Benz C-Class bản mới nhất có giá 1,599-2,099 tỷ đồng, nhưng có khuyến mại lớn tại đại lý. Điều này khiến "đất diễn" của Lexus IS đã chật, nay còn hẹp.
Trang bị của Lexus IS không vượt trội hơn các đối thủ. Ở bên ngoài, xe được trang bị hệ thống đèn LED và mâm hợp kim 19 inch; nội thất có cụm màn hình dạng analog kết hợp với màn LCD 4,2 inch, màn hình giải trí chỉ có kích cỡ 8 inch, vô-lăng dạng 3 chấu nhưng thiết kế không bắt mắt.
Lexus IS có giá bán lên tới gần 3 tỷ đồng một phần do mẫu xe này có biến thể hybrid, gồm máy xăng 2.5L kết hợp với mô-tơ điện, sản sinh 220 mã lực, đi kèm hộp số CVT. Hai bản thấp sử dụng động cơ 2.0L tăng áp, đi kèm hộp số tự động 8 cấp, tạo ra 241 mã lực và 350Nm; hệ dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn.
Không chỉ riêng Việt Nam, Lexus IS đã bị "khai tử" tại nhiều thị trường quốc tế, như Anh Quốc vào năm 2020 hay Úc ở năm 2021. Trang Motor1 đưa tin, IS chỉ bán được 1.101 xe trong đúng 8 tháng đầu năm 2020 ở Châu Âu.
Ngoài những rào cản về giá bán và trang bị, Lexus IS còn chịu ảnh hưởng từ việc người dùng thay đổi thị hiếu, chuyển dịch từ các mẫu sedan gầm thấp sang SUV gầm cao.