Cụ thể, Mazda CX-50 2025 được trang bị hệ thống hybrid của Toyota, gồm động cơ xăng 4 xy-lanh 2.5L kết hợp với 3 mô-tơ điện, hộp số vô cấp điều khiển điện tử e-CVT, và cụm pin nhỏ. Hệ thống này mang đến cho chiếc crossover dẫn động 4 bánh sức mạnh 219 mã lực và mô-men xoắn 221Nm.
Dù hệ thống hybrid là do Toyota cung cấp, nhưng Mazda cho biết các kỹ sư của hãng đã điều chỉnh lại hầu hết các chi tiết quan trọng, như phản hồi chân ga để đảm bảo trải nghiệm lái mượt mà nổi tiếng của CX-50.
Về hình thức, bản CX-50 Hybrid khác với bản động cơ đốt trong tiêu chuẩn ở thiết kế cản trước và bộ vành 17 hoặc 19 inch được thiết kế riêng. Chỉ có nội thất của bản hybrid được bọc da đỏ.
Mazda cho biết bản CX-50 Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 6,2 lít/100km, ít hơn bản tiêu chuẩn khoảng 2 lít/100km.
Bên cạnh bản hybrid hoàn toàn mới, CX-50 2025 còn có một số nâng cấp khác, như tích hợp trợ lý ảo Alexa trên tất cả các phiên bản. Mẫu crossover này cũng được trang bị thêm các tính năng an toàn như cảnh báo hàng ghế sau, cảnh báo nguy cơ va chạm khi xe lùi ra và bản nâng cấp của hệ thống hỗ trợ phanh thông minh có khả năng phát hiện người đi bộ vào buổi tối cũng như công nghệ phòng tránh nguy cơ va chạm trực diện.
Ngoài ra không có nhiều thay đổi, nhưng Mazda đã điều chỉnh một số gói trang bị cho phiên bản cao cấp nhất - CX-50 2.5 Turbo Premium Plus. Cụ thể, giờ đây phiên bản này được trang bị hệ thống cảnh báo phương tiện đi cắt ngang qua đầu xe.
Dưới nắp ca-pô các bản 2.5 S vẫn là động cơ 2.5L quen thuộc, cho công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 251Nm. Tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liệu giảm nhẹ xuống còn 9,4 lít/100km đường phố, 7,6 lít/100km đường cao tốc, và 8,4 lít/100km đường hỗn hợp.
Nếu muốn công suất cao hơn, khách hàng có thể chọn bản động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.5L tăng áp, cho công suất cực đại 256 mã lực và mô-men xoắn 433Nm. Các thông số này giảm xuống còn 227 mã lực và mô-men xoắn 420Nm nếu chạy bằng xăng E87.